Doanh nhân

Ngoài “út nữ” 23 tuổi được chọn để thừa kế tài sản nghìn tỷ tại Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ còn cô con gái cực kỳ xinh đẹp làm TGĐ một công ty Giải trí

Ngoài “út nữ” 23 tuổi được chọn để thừa kế tài sản nghìn tỷ tại Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ còn cô con gái cực kỳ xinh đẹp làm TGĐ một công ty Giải trí - Ảnh 1.

Tại sự kiện ĐHĐCĐ thường niên mới đây của CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG), Chủ tịch là ông Lê Phước Vũ gây chú ý khi tuyên bố để lại tài sản và trách nhiệm điều hành Tập đoàn cho cô con gái út sinh năm 2001, sau khi ông xuất gia.

Tại kỳ Đại hội trước đó, Chủ tịch từng cho biết sẽ chuyển nhượng tài sản cho một quỹ phi lợi nhuận, tuy nhiên sau khi gặp gỡ với luật sư thì kế hoạch này không phù hợp với yêu cầu của ông Vũ, do quỹ sẽ vẫn hoạt động tương tự một công ty.

Hoa Sen sau đó dự kiến chuyển giao cho tập đoàn cho một đại gia, nhưng sau 3-4 lần gặp gỡ với vị đại gia này, ông Vũ quyết định không thể bán tập đoàn chỉ để lấy lợi nhuận.

Vì vậy HĐQT đưa ra phương án rằng Chủ tịch nên để lại tài sản, trao quyền cho một trong các người con của mình. Và cô con gái út sinh năm 2001 là người được chọn.

Ông Vũ có 3 người con gồm Lê Hoàng Vũ Trí, Lê Hoàng Diệu Tâm và Lê Hoàng Diệu Thiện. Đến nay, trong 3 người con chỉ có hình ảnh của Lê Hoàng Diệu Tâm xuất hiện trên truyền thông.

Ngoài “út nữ” 23 tuổi được chọn để thừa kế tài sản nghìn tỷ tại Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ còn cô con gái cực kỳ xinh đẹp làm TGĐ một công ty Giải trí - Ảnh 2.

So với “út nữ” Diệu Thiện, chị gái Diệu Tâm đã sớm “chinh chiến” và đang hỗ trợ cha trên vai trò Tổng Giám đốc Hoa Sen Concert. Ngày 18/3/2023, Diệu Tâm gây chú ý khi công bố Hoa Sen Concert sẽ chi 15 tỷ cho Lễ hội âm nhạc quốc tế “Hoa Sen SoundFest 2023” tại Đà Lạt. Đây theo giới thiệu là sự kiện giải trí quy mô, quy tụ nhiều người nổi tiếng tham dự.

Ngoài “út nữ” 23 tuổi được chọn để thừa kế tài sản nghìn tỷ tại Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ còn cô con gái cực kỳ xinh đẹp làm TGĐ một công ty Giải trí - Ảnh 3.

Ảnh: Lê Hoàng Diệu Tâm trên vai trò Tổng Giám đốc Hoa Sen Concert tại sự. kiện năm ngoái.


Dù vậy, ông Vũ vẫn quyết định trao lại trọng trách nặng nề cho con gái út, vì theo ông con gái út có đức tính giống ông là trung thực. Ban chủ toạ cũng nói với cổ đông việc chuyển giao sẽ diễn ra 7-10 năm nữa, sau khi Chủ tịch chính thức xuất gia.

“Ở thời điểm năm ngoái, tôi thật lòng không muốn chuyển giao cho con gái vì làm lãnh đạo tập đoàn Hoa Sen là sự dấn thân, tôi không muốn con gái mang gánh nặng này. Về năng lực, con gái tôi học rất giỏi, học song song 2 trường đại học ở Úc. Tôi đã quan sát rất kỹ xem con gái có đủ tố chất hay không và phải cần thời gian mới biết được”, ông nói.

Ông Vũ cho biết thêm, các thành viên trong HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cũng đồng tình với lựa chọn này. “Con gái học xong sẽ về công ty làm việc từ vị trí nhỏ nhất, kế toán, nhân viên văn phòng và có 10 năm để rèn luyện. Nếu sau 10 năm, con gái không muốn kế thừa sẽ tính hướng khác”, Chủ tịch nói.

Về ông Vũ, ông sinh năm 1963, quê ở Bình Định. Ông thành lập Hoa Sen vào năm 2001 với vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng, 22 nhân viên và 3 chi nhánh. Hiện nay, Tập đoàn có vốn 6.160 tỷ đồng, cá nhân ông Vũ sở hữu 104,8 triệu cổ phiếu HSG, tương đương 17,02% vốn tập đoàn. Ông Vũ cho hay tại Hoa Sen, ông là người nắm quyền điều hành, là linh hồn của Tập đoàn. Dù nhiều năm gần đây, ông giao lại quyền vận hành cho cấp dưới và chỉ chỉ đạo từ xa, vì ông sống trên núi.

Năm ngoái, ông Vũ cũng gây chú ý khi công khai trước cổ đông rằng sẽ xuất gia vào 2026 – 2027 và chuẩn bị các thủ tục cũng như người kế thừa cho việc ra đi này. Nhưng nay, ông đã quyết định sẽ lùi thời gian xuất gia thêm 5-10 năm nữa, bởi ông thấy còn nhiều kế hoạch của Hoa Sen chưa được thực thi, cũng như chuyện kế thừa khi thời gian qua dù “thắp đuốc giữa ban ngày” vẫn chưa tìm thấy người phù hợp.

“Tôi đang xây dựng dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen, còn nhiều công trình chưa hoàn thiện nên tôi chưa thể nghỉ sớm được. Sau khi thảo luận với HĐQT HSG, các thành viên ban quản trị đề nghị tôi lùi lại”, ông Vũ chia sẻ tại đại hội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm