Công nghệ

Musk không chịu trả tiền, nói "cứ để họ kiện"

Theo Financial Times, một nhân viên vừa bị Twitter sa thải tiết lộ tỷ phú Elon Musk đã thành lập nhóm chuyển giao "Transition Team", gồm những thành viên thân cận từ tháng 11/2022 với mục tiêu giảm chi phí. Một trong những nhiệm vụ của nhóm là từ chối thanh toán những hóa đơn mà Twitter đã nợ trước khi Musk tiếp quản công ty, như tiền thuê trụ sở, văn phòng và các chi phí phúc lợi nhân viên khác.

Khi một số chủ nợ muốn đưa Twitter ra tòa, Musk được cho là đã yêu cầu nhóm không có hành động gì. "Elon luôn nói 'kệ cho họ kiện' trong hầu hết cuộc họp", cựu nhân viên này nói. "Thật là suy nghĩ ngắn hạn".

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Transition Team được cho là do Steve Davis, CEO công ty Boring Company và là cộng sự lâu năm của Musk, đứng đầu. Trước đó, theo Infomation, Davis giúp Twitter cắt giảm được một tỷ USD chi phí sau khi Musk lên tiếp quản mạng xã hội.

Theo WSJ, từ cuối tháng 10 năm ngoái, công ty đã đối mặt ít nhất 9 vụ kiện, đòi bồi thường tổng cộng 14 triệu USD chỉ riêng tiền thuê trụ sở và văn phòng công ty. Ngoài ra, một công ty tiếp thị khác là Canary LLC đang kiện Twitter để đòi gần 400.000 USD tiền thanh toán hàng hóa.

Musk được đánh giá đang cắt giảm chi phí "một cách điên cuồng" với mục đích cứu Twitter khỏi phá sản. Trong vòng nửa năm, ông đã sa thải 70% số nhân viên từ 7.500 xuống còn 2.000. Đầu năm, ông cũng mở đợt thanh lý đồ nội thất văn phòng, đồ dùng nhà bếp, logo, biểu tượng của Twitter, theo SFGate.

Song song với việc thắt chặt chi tiêu, Musk cũng thuê vệ sĩ riêng. "Quanh ông ấy đều có ít nhất hai vệ sĩ, kể cả khi đi vệ sinh. Họ vạm vỡ, cao lớn như diễn viên phim Hollywood", một kỹ sư có biệt danh Sam nói với BBC đầu tháng này.

Việc CEO thuê vệ sĩ hoặc chi tiền để bảo vệ bản thân không hiếm. Tuy nhiên, Sam cho biết nhiều nhân viên không hài lòng do Musk sử dụng vệ sĩ bên trong trụ sở của Twitter, thể hiện sự thiếu tin tưởng vào nhân viên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm