Công nghệ

Một chiếc Apple Watch phát nổ

Theo 9to5mac, người đàn ông giấu tên này cho biết, khi đang đeo Watch Series 7 đầu tuần trước, ông thấy thiết bị nóng lên dù nhiệt độ xung quanh chỉ khoảng 20 độ C. Ông phát hiện mặt sau máy có vết nứt nhỏ, đồng thời watchOS hiển thị cảnh báo cần tắt thiết bị do nhiệt độ quá cao.

Chiếc Apple Watch Series 7 phát nổ và bốc khói. Video: 9to5mac

Người này đã gọi điện cho bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple để thông báo sự cố. Ông được hứa hẹn rằng vấn đề sẽ được giải quyết, nhưng không có lời khuyên nào được đưa ra, ngoại trừ việc hạn chế chạm vào đồng hồ.

Một ngày sau, tình trạng chiếc Watch Series 7 càng trở nên tệ hơn. Ông nhận thấy máy bị vỡ màn hình. Khi cầm lên để chụp ảnh và quay video để gửi cho Apple, thiết bị bất ngờ kêu tiếng tách tách, bốc khói và phát nổ.

Sức nóng từ đồng hồ để lại vết cháy trên ghế. Ông sau đó đến bệnh viện để kiểm tra do lo ngại có thể bị nhiễm độc chì. Thực tế, lượng chì trong Apple Watch không đủ khiến một người bị ảnh hưởng.

Ngày 30/9, ông nhận được thông báo rằng việc giải quyết sự cố của ông là "ưu tiên hàng đầu". Nhưng đến 5/10, công ty Mỹ mới liên hệ lại và đến lấy chiếc Apple Watch để kiểm tra. Công ty cũng gửi cho ông một văn bản với yêu cầu "đồng ý không chia sẻ câu chuyện với bất kỳ ai". Dù vậy, ông từ chối.

Apple sau đó thừa nhận sự cố và đang điều tra. Tuy nhiên, hãng không bình luận về việc yêu cầu người dùng giữ im lặng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm