Doanh nghiệp

MobiFone và Ericsson ký kết hợp tác 5G tại Thụy Điển

Lễ ký hợp tác diễn ra tại trụ sở chính của Ericsson ở Stockholm (Thụy Điển), đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển công nghệ 5G tại Việt Nam, giữa Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Tập đoàn Ericsson. Sự kiện này được đánh giá sẽ mở ra cơ hội phát triển cho ngành viễn thông Việt Nam trong tương lai.

Lễ ký kết nằm trong chương trình làm việc của đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại châu Âu, nhằm học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia tiên phong triển khai mạng 5G và các giải pháp công nghệ số tiên tiến. Thông qua các buổi làm việc và ký kết hợp tác, MobiFone hướng tới việc mở rộng phạm vi nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và ứng dụng 5G, từ đó góp phần đẩy nhanh quá trình số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông và đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Đại diện MobiFone và Ericsson ký kết hợp tác 5G hôm 1/10. Ảnh: MobiFone

Đại diện MobiFone và Ericsson ký kết hợp tác 5G hôm 1/10. Ảnh: MobiFone

Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Tô Mạnh Cường, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc MobiFone và ông Vĩnh Tuấn Bảo, Phó Tổng Giám đốc MobiFone. Về phía Ericsson có ông Fredrik Jejdling, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Hệ thống mạng Ericsson AB, cùng các lãnh đạo cấp cao khác của tập đoàn.

Tại sự kiện, các bên đã lắng nghe và thảo luận về các chủ đề triển khai giải pháp công nghệ 5G, chia sẻ kinh nghiệm đổi mới sáng tạo của Ericsson - một trong những tập đoàn công nghệ viễn thông hàng đầu thế giới, có mặt ở hơn 180 quốc gia. Ericsson đang cung cấp giải pháp công nghệ tiên tiến cho nhiều nhà mạng lớn trên toàn cầu, đặc biệt là trong việc triển khai mạng 5G.

Đại diện MobiFone đánh giá Ericsson là đối tác lớn, giúp doanh nghiệp thúc đẩy công nghệ 5G và đặt nền móng cho các bước tiếp theo ở các lĩnh vực mới. Ngoài cung cấp dịch vụ mạng, MobiFone cũng đang mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh số gồm: hạ tầng, nền tảng, giải pháp và nội dung. MobiFone đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, đến năm 2035 sẽ hoàn thiện hệ sinh thái số, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết, Ericsson sẽ chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về các ứng dụng thương mại 5G, hỗ trợ MobiFone thiết lập, vận hành Trung tâm Đổi mới sáng tạo 5G tại Việt Nam, bao gồm tư vấn thiết kế và các giải pháp trải nghiệm dịch vụ. Trung tâm này sẽ là nơi nghiên cứu, phát triển các ứng dụng, giải pháp dựa trên công nghệ 5G, hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

"MobiFone đã được cấp băng tần để triển khai 5G, đang nhanh chóng thúc đẩy phương án đầu tư thiết bị với mục tiêu thương mại hóa nhanh nhất", Tổng giám đốc MobiFone Tô Mạnh Cường nói tại sự kiện, đồng thời muốn Ericsson tiếp tục là đối tác tin cậy, cùng chuẩn bị cho triển khai 5G tại Việt Nam.

Theo đó, MobiFone đang hoàn thiện công tác chuẩn bị, sẵn sàng cung cấp dịch vụ 5G đến người dùng trong nước. Hiện, doanh nghiệp này đầu tư vào mạng vô tuyến, mạng lõi cho 5G để tăng trải nghiệm cho các dịch vụ hiện hữu, cũng như thử nghiệm dịch vụ mới trên nền 5G.

"Thông qua hợp tác với MobiFone và các đối tác tại Việt Nam, chúng tôi sẽ thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, hỗ trợ sáng kiến chuyển đổi số quốc gia, nhằm mang đến lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp", bà Rita Mokbel, Giám đốc Ericsson Việt Nam cho biết. "Ericsson cam kết kết nối MobiFone với các trung tâm nghiên cứu quốc tế, đối tác toàn cầu, biến Trung tâm Đổi mới sáng tạo 5G thành nơi trải nghiệm tiên phong".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm