Công nghệ

Messenger lại được gộp vào Facebook

"Chúng tôi đang thử nghiệm việc mọi người có thể đọc tin nhắn ngay trong ứng dụng Facebook", Tom Alison, người đứng đầu bộ phận Facebook, thông báo trên blog tuần này.

Messenger từng là một tính năng trong ứng dụng Facebook, nhưng được tách ra từ năm 2014. Khi đó, CEO Mark Zuckerberg muốn biến công cụ nhắn tin thành một ứng dụng riêng để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Tháng 6 năm ngoái, The Verge cũng đã đưa tin Meta lên kế hoạch gộp hai ứng dụng. Tháng 12/2022, nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra phát hiện công ty đang âm thầm thử nghiệm việc hợp nhất. Ông đánh giá động thái này giúp Facebook cạnh tranh tốt hơn với TikTok.

Logo ứng dụng Messenger và ứng dụng Facebook. Ảnh: Windowsreport

Logo Messenger và Facebook. Ảnh: WindowsReport

Lý do Meta đưa Messenger trở lại Facebook là để người dùng nhanh chóng chia sẻ những gì họ khám phá trên nền tảng qua nhắn tin mà không cần chuyển sang ứng dụng khác. TikTok hiện cho phép gửi video qua tính năng nhắn tin trực tiếp được tích hợp sẵn. Do đó, dù Meta đang quay trở lại cách hoạt động cũ, họ vẫn bị chê là bắt chước đối thủ cạnh tranh.

Trước tình hình đi xuống của mạng xã hội lớn nhất thế giới và sự nổi lên của đối thủ TikTok, có ý kiến rằng Facebook đang "chết dần". Đại diện Meta sau đó lên tiếng trấn an rằng Facebook sẽ không chết, thực tế mạng xã hội đang phát triển mạnh với hai tỷ người dùng hoạt động hàng ngày.

Meta cũng nỗ lực chuyển đổi Facebook từ một ứng dụng giúp người dùng cập nhật thông tin với gia đình và bạn bè sang nền tảng giải trí và khám phá. Công ty đã triển khai tính năng video ngắn Reels trên Facebook và Instagram, nhưng chưa thực sự thành công so với TikTok.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm