Kỹ năng sống

Mẹo làm nội dung livestream "hút" người xem

Đăng ký học livestream tại đây.

Diễn viên – content creator Gia Linh Nguyễn, người có kinh nghiệm hơn 500 giờ livestream cho biết, livestream bán hàng đang là một trend giúp các nhãn hàng có thể ra đơn "khủng" cũng như quảng bá thương hiệu hiệu quả. Theo Gia Linh, tổ chức các phiên livestream cho những thương hiệu lâu năm, sẽ dễ dàng hơn những thương hiệu mới ra mắt do họ đã có chỗ đứng trên thị trường và tin tưởng của khách hàng.

Diễn viên – content creator Gia Linh Nguyễn.

Diễn viên – content creator Gia Linh Nguyễn.

Ngược lại, với thương hiệu mới, các bạn content creator (sáng tạo nội dung) cần phải làm trước những nội dung giới thiệu sản phẩm, giới thiệu công năng, ưu điểm trước khi livestream để thu hút sự chú ý của khán giả. "Sau khi khách hàng đã biết về sản phẩm, chỉ cần có thêm mức giá hợp lý sẽ kích thích lượt mua", nữ diễn viên nói.

Livestream bán hàng cần nhiều bí quyết để thu hút khán giả. Nhiều người mới thử sức trong lĩnh vực này đã phải đối mặt với những phiên bán hàng 3 không: Không mắt xem - Không doanh thu - Không tương tác bởi nhiều lý do.

Một trong những cách giúp thu hút người xem tham gia phiên livestream là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của tệp fan trên kênh. "Việc lựa chọn nhãn hàng là lưu ý quan trọng đối với KOC. Bạn phải xác định được thương hiệu này có phù hợp với tệp khán giả thường xuyên theo dõi mình hay không", Gia Linh khẳng định.

Khi xác định được đối tượng khách hàng, người bán hàng sẽ biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nữ diễn viên đưa lời khuyên nên chọn khách hàng chính là những thường xuyên xem video trên kênh, đừng cố gắng đi tìm những đối tượng mới, thường mất thời gian mà không hiệu quả.

Lúc nào cũng cần giữ năng lượng trên các phiên livestream.

Lúc nào cũng cần giữ năng lượng trên các phiên livestream.

Để giữ chân khán giả, Gia Linh cho biết cần tạo ra những concept livestream bắt mắt, phù hợp với ngành hàng. Ví dụ bán đồ đặc sản quê hương thì bối cảnh dân dã, còn bán mỹ phẩm, quần áo thì cần bối cảnh long lanh, cao cấp hơn.

Với mỗi phiên bán hàng kéo dài vài giờ đến vài chục giờ đồng hồ, người bán luôn phải tạo không khí vui vẻ, tránh nhàm chán, luôn tương tác với người xem. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để giữ lượt xem luôn cao.

Trần Tú Quyên - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần truyền thông giải trí Vitamin Việt Nam, đơn vị đồng hành cùng nhiều phiên livestream doanh thu hàng tỷ đồng, cho biết có một vài lỗi sai mà KOL, KOC hay gặp phải khi bán hàng.

Đầu tiên là không thấu hiểu sản phẩm, không có khán giả thấy được lý do cần phải mua hàng trên phiên livestream. Khi lên livestream, nhiều bạn không chuẩn bị kỹ kịch bản nên rơi vào tình trạng lúng túng, không có những thông tin hữu ích, không thể giữ chân được khán giả. Cuối cùng, người bán hàng không tạo ra không khí vui vẻ, năng lượng cuốn hút.

Để đáp ứng nhu cầu livestream bán hàng ngày càng lớn, nền tảng eBox tung ra khóa học "7 bước thực hiện livestream bán hàng hiệu quả" với diễn giả Gia Linh Nguyễn. Ngoài là một KOL, một content creator với hơn 644.000 người theo dõi, 8,1 triệu lượt thích, fanpage với hơn 500.000 lượt theo dõi cùng hàng loạt clip triệu view lên xu hướng, Gia Linh còn là CEO của thương hiệu "Khô bò Thúy Liễu", thương hiệu từng lên sóng Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank). Cô đã tận dụng những ưu thế đó, để livestream bán hàng với doanh số lên đến hàng tỷ đồng.

eBox về livestream bán hàng sẽ giúp cho những người đang quan tâm tới việc thử sức với công việc mới, những chủ doanh nghiệp muốn thay đổi hình thức kinh doanh hoặc các bạn đã livestream bán hàng nhưng không hiệu quả học được cách làm.

Sau chương trình, độc giả sẽ biết được cách tổ chức và vận hành một buổi Livestream hiệu quả (thiết bị, nhân sự...), cách lên kịch bản Livestream bán hàng riêng biệt cho từng nền tảng (Tiktok & Facebook) và đặc biệt là các cảnh báo để tránh vi phạm khi livestream.

Tham gia eBox trước 30/4, độc giả sẽ nhận được ưu đãi dành cho người mới với mức giá 99.000 đồng (giá gốc 179.000 đồng). Với những thành viên eBox sẽ nhận được ưu đãi giảm 50% khi đăng nhập bằng tài khoản cũ. Khóa học đã sẵn có trên eBox, có thể theo dõi bất cứ khi nào.

eBox là nền tảng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trên nhiều lĩnh vực, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, nhằm giúp các độc giả phát triển bản thân, nâng cao giá trị cuộc sống. Đăng ký vé ưu đãi eBox tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm