Tài chính

MB mỗi ngày đón 17.000 khách hàng mới, tuyên bố là nhà băng có lượng khách hàng lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) mới đây đã công bố báo cáo thường niên năm 2023. Đây là năm đầu tiên ông Lưu Trung Thái điều hành ngân hàng với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trong thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Lưu Trung Thái cho biết, MB tiếp tục mục tiêu chiến lược: "Trở thành doanh nghiệp số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu".

Kết quả năm 2023, MB đạt lợi nhuận 26.306 tỷ đồng, đứng top 3 về lợi nhuận trong các ngân hàng thương mại và đứng đầu về tăng trưởng quy mô. MB đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước 7.518 tỷ đồng, thực hiện hơn 100 chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa với kinh phí thực hiện khoảng 200 tỷ đồng.

Đáng chú ý, ông Thái cho biết MB năm qua đã thu hút thêm tới 6,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lũy kế lên 26,5 triệu, gấp 8 lần so với hồi năm 2017 và là ngân hàng có số lượng khách hàng lớn nhất Việt Nam.

Như vậy, cứ mỗi ngày trôi qua, MB lại có thêm gần 17.000 khách hàng mới, con số mà không một ngân hàng nào khác trong hệ thống đạt được.

MB trong năm đầu tiên ông Lưu Trung Thái ngồi ghế Chủ tịch: Mỗi ngày đón 17.000 khách hàng mới, tuyên bố là nhà băng có lượng khách hàng lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1.

MB cũng cho biết, ngân hàng đầu tư năng lực hạ tầng công nghệ đáp ứng 2,3 tỷ giao dịch, trong đó phục vụ 96,7% giao dịch được thực hiện trên kênh số. Bên cạnh đó là số hóa 90% hoạt động nội bộ.

MB trong năm đầu tiên ông Lưu Trung Thái ngồi ghế Chủ tịch: Mỗi ngày đón 17.000 khách hàng mới, tuyên bố là nhà băng có lượng khách hàng lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Sang năm 2024, MB đặt các mục tiêu liên quan tới con số "30", bởi sắp tới ngày kỷ niệm 30 năm thành lập. Cụ thể, ngân hàng muốn thu hút thêm 3,5 triệu khách hàng để hướng tới cột mốc 30 triệu khách hàng, mục tiêu lợi nhuân trước thuế là 30.000 tỷ đồng, đứng top 3 ngân hàng về hiệu quả và an toàn.

Việc số lượng khách hàng MB tăng vọt những năm gần đây là nhờ ngân hàng 'gãi trúng chỗ ngứa' của các khách hàng, như tung chính sách số đẹp miễn phí, ra mắt một loạt bộ sưu tập thẻ có thiết kế đẹp mắt và đa dạng, ngoài ra còn có vòng tay thanh toán kết hợp thời trang và tài chính...

Ngay đầu năm 2024, MB tiếp tục gây sốt khi hợp tác với ca sĩ hàng đầu thị trường âm nhạc Việt Nam là Sơn Tùng M-TP để ra mắt một loại thẻ dành riêng cho cộng đồng fan hâm mộ của Sơn Tùng.

Về phía các công ty con, Mcredit đặt mục tiêu chiến lược quan trọng nhất là vươn lên số 1 về mặt hiệu quả, top 2 về quy mô trong ngành tài chính tiêu dùng và phục vụ 8-10 triệu khách hàng.

Bảo hiểm MIC hiện có 3 triệu khách hàng, tăng trưởng mạnh nhờ mở rộng quan hệ với các đối tác, khai thác tối đa hệ sinh thái của MB, kết nối với các ngân hàng lớn như TPBank, Techcombank, VPBank, Sacombank, Bản Việt... và các tập đoàn lớn cũng như hệ sinh thái số (chương trình liên doanh độc quyền OPes - VPBank, VNPost, Thế Giới Di Động, Vietnam Airlines, Tiki, Shopee...)

Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas đã ký kết hợp tác với ngân hàng Kbank để cung cấp các gói sản phẩm tới hơn 1,5 triệu khách hàng của Kbank tại Việt Nam, qua đó duy trì top 8 về doanh thu khai thác mới và đưa MB đạt vị trí top 2 thị trường về Bancassurance.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm