Tài chính

Mạo hiểm tăng giá thêm 0,25 USD sau 35 năm, chuỗi cửa hàng đồng giá 1 USD lớn nhất tại Mỹ nhận kết quả bất ngờ

Dollar Tree là chuỗi cửa hàng giá 1 USD lớn nhất tại Mỹ. Thương hiệu này nổi tiếng với việc bán hầu hết các sản phẩm với giá 1 USD. Năm ngoái, khi Dollar Tree thông báo sẽ tăng giá lên 1,25 USD sau 35 năm gắn bó với mức giá 1 USD, họ đã vấp phải một số ý kiến phản đối của người tiêu dùng. Trong khi đó, các nhà phân tích trong ngành đặt câu hỏi về tính hiệu quả của quyết định này.

Ở thời điểm hiện tại, động thái từng gây tranh cãi của Dollar Tree có vẻ như đang được đền đáp. Việc tăng giá đã giúp doanh số của Dollar Tree tăng lên đồng thời cho phép công ty giới thiệu những mặt hàng mà trước đây họ không thể kinh doanh do hạn chế của mức giá 1 USD. Điều này góp phần thu hút thêm những người mua sắm mới.

Bên cạnh đó, nhiều hãng bán lẻ cũng đã tăng giá nên Dollar Tree không bị khách hàng phản đối nữa. Ngày 22/11 vừa qua, công ty cho biết doanh số tại các cửa hàng của họ đã tăng 8,6% trong quý trước so với cùng kỳ năm 2021.

Michael Witynski - CEO của Dollar Tree cho biết trong một cuộc họp: “Việc chuyển sang mức giá 1,25 USD đã cho phép hoạt động kinh doanh của chúng tôi phát triển đáng kể”. Dollar Tree hiện có hơn 8.000 cửa hàng.

Năm ngoái, Dollar Tree cho biết họ đưa ra quyết định tăng giá để bù đắp chi phí cao hơn và cải thiện chất lượng hàng hóa. Việc lựa chọn sản phẩm về kinh doanh của công ty đã gặp khó khăn do phải giữ mọi thứ dưới 1 USD, điều khiến doanh số của các cửa hàng rất chậm chạp.

Mạo hiểm tăng giá thêm 0,25 USD sau 35 năm, chuỗi cửa hàng đồng giá 1 USD lớn nhất tại Mỹ nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 1.

Dollar Tree đã tăng giá sản phẩm từ 1 USD lên 1,25 USD.

Thậm chí, Dollar Tree đã buộc phải ngừng cung cấp một số sản phẩm yêu thích của khách hàng vì họ không thể giữ mức giá dưới 1 USD, đặc biệt là thực phẩm đóng gói và đông lạnh cũng như nhu yếu phẩm gia đình.

Sau khi tăng giá lên 1,25 USD, Dollar Tree đã đưa những sản phẩm này trở lại cửa hàng của mình. Ngoài ra, công ty còn mở rộng sang cung cấp thịt, pizza, bữa sáng cùng một số mặt hàng tiêu dùng khác. Những thay đổi này đã dẫn đến tăng trưởng doanh số.

Cũng theo chia sẻ của Witynski, Dollar Tree cũng đang bổ sung thêm các mặt hàng có giá 3 USD và 5 USD, dựa trên thành công của chiến lược trước đó.

Ngoài các kế hoạch trên, Dollar Tree còn xây dựng các cửa hàng “combo” – sự kết hợp giữa Dollar Tree và Family Dollar (chuỗi bán lẻ mà Dollar Tree mua lại năm 2015 và bán các sản phẩm với mức giá khác nhau).

Tuy nhiên, Phố Wall vẫn thận trọng về triển vọng dài hạn của công ty. Giá cổ phiếu của Dollar Tree đã giảm 8% trong ngày 22/11 vì hãng hạ thấp kỳ vọng lợi nhuận trong năm nay.

Những khách hàng chịu áp lực lạm phát của Dollar Tree đang chuyển từ việc mua sắm tùy ý sang các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Theo Dollar Tree, chúng mang lại ít lợi nhuận hơn cho họ.

Jeffrey Davis - giám đốc tài chính của Dollar Tree cho biết: “Nền kinh tế tiếp tục gây áp lực lên các khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, dẫn đến việc mua hàng theo nhu cầu thiết yếu tăng lên”.

Mặt khác, công ty cho biết họ đang thu hút nhiều khách hàng có thu nhập cao hơn so với bình thường. Những vị khách này mua sắm tại Dollar Tree để cắt giảm chi phí sinh hoạt.

Ngoài Dollar Tree, Walmart và một số chuỗi bán lẻ khác tại Mỹ cũng cho biết họ đã thu hút thêm nhiều vị khách “có điều kiện” hơn đến mua sắm do ảnh hưởng của lạm phát.

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đọc thêm