Kỹ năng sống

Maggi hỗ trợ phụ nữ Việt tự tin khởi nghiệp

Tham gia chương trình "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp", các chị em được cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh, nâng cao kỹ năng nấu nướng. Người có đề án xuất sắc có cơ hội nhận tài trợ để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh. Hoạt động nhằm giúp chị em có thêm tự tin, phát huy và biến thế mạnh nấu ăn của mình thành cơ hội để "Nấu nên cơ nghiệp".

Bắt đầu từ năm 2022, sau hơn một năm triển khai, "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp" đã tiếp cận đến hơn 8.000 người, truyền cảm hứng khởi nghiệp đến hơn 4.500 chị em tại 6 tỉnh thành từ Bắc tới Nam. Nhận thấy những thay đổi tích cực mà chương trình đã mang lại cho các chị em, năm nay đơn vị quyết định mở rộng phạm vi và đối tượng tiếp cận.

Với việc hợp tác cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, năm nay Chương trình dự kiến mở rộng thêm tại 8 tỉnh, tiếp cận và truyền cảm hứng khởi nghiệp đến hơn 16.000 người với tổng mức tài trợ 1,1 tỷ đồng cho 64 mô hình mở quán, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (Bến Tre) cho biết, Maggi đã giúp chị mạnh dạn thực hiện đề án của mình và có được quán ăn như hiện tại. Tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm từ chương trình đào tạo của Maggi, đến thời điểm này, thu nhập của gia đình đã ổn định hơn rất nhiều. Nhờ tự chủ kinh tế, chị không còn tự ti, trở nên cởi mở hơn trong cả cuộc sống và công việc. Không riêng chị Mai, hoạt động đã truyền cảm hứng đến 8.000 phụ nữ, giúp nhiều người không còn nhút nhát mà dần hoạt bát, chủ động hơn.

Quán ăn của chị Mai do nhãn hàng Maggi hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Maggi

Quán ăn của chị Mai do nhãn hàng Maggi hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Maggi

Theo đại diện nhãn hàng, "Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp" là mô hình dịch vụ gia đình được doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh trong giai đoạn 2024-2027 trong khuôn khổ hợp tác cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, giúp đa dạng hoá các kênh tạo lập sinh kế bền vững cho phụ nữ, đặc biệt các chị em mong muốn khởi nghiệp từ đam mê nấu nướng.

"Chúng tôi tin rằng với những gì đạt được trong giai đoạn thí điểm 2022-2023, chương trình năm nay sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia của nhiều chị em phụ nữ , cùng giúp cộng đồng phụ nữ Việt ngày càng tự tin làm chủ kinh tế ", đại diện Maggi nói.

Bà Trương Thị Thu Thủy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình và Xã hội, Hội LHPN Việt Nam (áo dài xanh) và bà Lê Bùi Thị Mai Uyên (áo dài đỏ) Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, đại diện Nestlé Việt Nam trong buổi lễ công bố triển khai hợp tác mô hình dịch vụ gia đình Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp. Ảnh: Maggi

Bà Trương Thị Thu Thủy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình và Xã hội, Hội LHPN Việt Nam (áo dài xanh) và bà Lê Bùi Thị Mai Uyên (áo dài đỏ) Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, đại diện Nestlé Việt Nam trong buổi lễ công bố triển khai hợp tác mô hình dịch vụ gia đình "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp". Ảnh: Maggi

Bà Trương Thị Thu Thủy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình và Xã hội, Hội LHPN Việt Nam bày tỏ mong muốn chị em phụ nữ ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của mình một cách rõ nét hơn trong xã hội hiện đại. Theo bà, làm công việc gì chị em cũng cần hiểu rõ giá trị của bản thân, tự tin rằng mình đang góp một phần lớn công sức vào sự phát triển của gia đình.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần mạnh dạn, tự tin hơn, dám dấn thân, dám bước ra khỏi vùng an toàn để khởi sự kinh doanh, đem lại nguồn sinh kế chủ động cho bản thân, cho gia đình từ tài năng nấu nướng và đam mê ẩm thực. Vì vậy, việc hợp tác cùng các tổ chức có cùng mục tiêu, sứ mệnh vì phụ nữ sẽ là lực đẩy to lớn cho chương trình tiếp cận nhiều hơn tới các chị em.

Đầu bếp chuyên nghiệp của chương trình hướng dẫn chị em nhiều kiến thức nấu ăn nâng cao trong chương trình Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp. Ảnh: Maggi

Đầu bếp chuyên nghiệp của chương trình hướng dẫn chị em nhiều kiến thức nấu ăn nâng cao trong chương trình "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp". Ảnh: Maggi

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là tổ chức với nhiệm vụ bảo vệ và thúc đẩy quyền lợi, lợi ích, nâng cao vai trò, địa vị của phụ nữ trong xã hội, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của phụ nữ.

Có mặt tại Việt Nam gần 90 năm, Maggi (thương hiệu trực thuộc Neslté) thấu hiểu những khó khăn, vất vả của những người phụ nữ nội trợ. Nhãn hàng là trợ thủ của chị em trong căn bếp, vừa liên tục triển khai những đề án vì cộng đồng, vì quyền lợi của phụ nữ. Nhãn hàng nhiều lần khẳng định luôn đặt lòng tin vào những tiềm năng chưa được khai phá ở mỗi người phụ nữ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm