Kỹ năng sống

Lợi ích ít biết của đàn ông hói đầu

Nhận được nhiều vitamin D hơn

Ung thư tuyến tiền liệt là loại bệnh phổ biến thứ hai ở nam giới. Một trong những yếu tố gây nguy cơ hàng đầu là lượng vitamin D được hấp thụ thấp. Đầu hói đồng nghĩa diện tích tiếp xúc với nắng mặt trời cao, nhờ vậy hấp thụ nhiều vitamin D nhiều hơn.

Nhóm nghiên cứu của trường Y, Đại học Washington (Mỹ) đã tìm hiểu 2.000 đàn ông tuổi 40-47. Một nửa trong số này mắc chứng ung thư tuyến tiền liệt.

Các chuyên gia so sánh tốc độ phát triển khối u ở những người bị mất tóc sớm vào tuổi 30, so với những người không chịu cảnh này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người hói sớm giảm được 29%-45% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, khi ngâm mình dưới nắng mặt trời với cái đầu hói, bạn cần bôi kem chống nắng đầy đủ.

Được xem có ưu thế hơn và kinh doanh giỏi hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông đầu hói được xem là nổi trội hơn so với người có tóc. Frank Muscarella, một trong nhiều nhà nghiên cứu về vấn đề này cho rằng chứng hói đầu có hàm ý địa vị xã hội cao.

Một nghiên cứu do trường Kinh doanh Wharton (Mỹ) thực hiện cho thấy ngoài việc được coi là nam tính và có ưu thế hơn, những người đàn ông để đầu hói hoặc cạo trọc thường được cho là có tố chất lãnh đạo tốt hơn.

Râu rậm hơn

Cơ thể bạn có nhiều nang khác nhau (da đầu, mặt, cánh tay...), nhưng tất cả chúng đều được nuôi dưỡng bởi cùng một loại hormone. Điều đó có nghĩa là khi bạn bị hói, chất dư thừa sẽ được chuyển đến các khu vực khác, bao gồm cả khuôn mặt, khiến râu, lông mày rậm rạp hơn.

Người có cái đầu hói và một bộ râu đầy đủ gây ấn tượng đến mức các nhà khoa học đang nghiên cứu lý do gia tăng hình mẫu nam giới này thời nay. Đã có một số đàn ông bỏ vài nghìn USD để cấy râu nên hãy tận dụng món quà tiến hóa và nuôi bộ râu đó.

Tiết kiệm hơn

Đàn ông hay phụ nữ đều phải chi tiền cho dầu gội, dịch vụ chăm sóc tóc. Trung bình mỗi năm người Mỹ tốn một triệu USD để chống lại chứng hói đầu.

Hài lòng với một cái đầu trọc (hoặc ít tóc), bạn sẽ không phải lãng phí số tiền khó kiếm của mình để mua sáp vuốt tóc hoặc đến tiệm cắt tóc. Hơn nữa, cái đầu sáng bóng của bạn không cần phải mất nhiều thời gian để gội kỹ.

(Theo Fatherly)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm