Tài chính

Lo ngại biến chủng mới Omicron: Chứng khoán Việt Nam chìm trong sắc đỏ ngay sáng đầu tuần, VN-Index mất hơn 20 điểm

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 29/11, thị trường chứng khoán Việt Nam lập tức rơi vào tình trạng bên bán áp đảo so với bên mua.

VN-Index mở cửa giảm 28,2 điểm (giảm 1,89% so với đóng cửa phiên trước), xuống 1464,83 điểm. Sau 30 phút giao dịch, thanh khoản trên HOSE đạt khoảng 5.400 tỷ đồng với 175 triệu cổ phiếu được giao dịch. Mức giảm cũng đã được thu hẹp lại, hiện chỉ còn giảm 22 điểm.

Trong nhóm cổ phiếu lớn VN30, duy nhất VIC của Tập đoàn Vingroup tăng giá, trong khi 29 mã còn lại cùng giảm. Các cổ phiếu ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, VPBank, BIDV, MB đều đang giảm mạnh. Ngoài ra, cổ phiếu của GAS, Vinhomes, Masan, Hòa Phát cũng giảm giá.

Sàn HOSE hiện chỉ có hơn 50 mã tăng giá so với gần 400 mã giảm giá.

Lo ngại biến chủng mới Omicron: Chứng khoán Việt Nam chìm trong sắc đỏ ngay sáng đầu tuần, VN-Index mất hơn 20 điểm - Ảnh 1.

Chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu cùng đi xuống những phiên giao dịch gần đây, do lo ngại biến chủng Omicron. Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số Dow Jones của Mỹ đã mất tới 1.000 điểm. Trong khi đó, tại châu Á chỉ số Hang Seng và Nikkei 225 cùng giảm hơn 2,5%.

Theo nhận định của công ty chứng khoán Asean, thông tin về biến thể Covid-19 mới tại Nam Phi đã tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, nhưng vẫn có tín hiệu tích cực là dòng tiền bắt đáy vẫn luôn thường trực, khiến thị trường không giảm quá sâu phiên trước. AseanSc cho rằng, các nhịp rung lắc và điều chỉnh là hoàn toàn bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng, và là cơ hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Trong khi đó, chứng khoán Yuanta nhận định, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa, cho thấy thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn tích lũy trong các phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm trong vùng bi quan cho thấy tâm lý ngắn hạn vẫn còn rất thận trọng với xu hướng ngắn hạn và dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhận định xu hướng tuần tới, chứng khoán Vietcombank cho rằng thị trường sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.490 điểm và chờ đợi sự lan tỏa rộng hơn của sắc xanh ra các cổ phiếu khác trên thị trường trước khi có thể chinh phục các mốc kháng cự mới. Nhà đầu tư theo trường phái “lướt sóng” ngắn hạn vẫn được khuyến nghị tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt trên thị trường, nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng mức định giá của mỗi cổ phiếu cụ thể cũng như không nên nắm giữ các cổ phiếu đầu cơ với tỷ trọng cao để tránh rủi ro trong trường hợp chỉ số bất ngờ điều chỉnh giảm với thanh khoản đột biến nhằm kiểm tra lại vùng 1.500 điểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm