Bất động sản

[LIVE] ĐHĐCĐ Hoàng Quân: Doanh nghiệp không nợ ngân hàng, trái phiếu; sẽ dứt điểm nợ thuế trong năm 2023

 Khu vực kiểm tra tư cách cổ đông tại ĐHĐCĐ Hoàng Quân sáng ngày 18/6. (Ảnh: Nguyên Ngọc). 

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 của CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Mã: HQC) sáng ngày 18/6, Ban Tổng Giám đốc và HĐQT công ty đã trình kế hoạch kinh doanh năm 2022, trong đó có phương án huy động vốn và cập nhật tiến độ các dự án, cũng như các thương vụ M&A trong năm 2021.

Dứt điểm nợ thuế và âm vốn trong năm 2023

Mở đầu đại hội, Chủ tịch Trương Anh Tuấn chia sẻ: “2021 là năm thứ 7 Hoàng Quân không hoàn thành kế hoạch kinh doanh và còn nhiều vấn đề chưa xử lý triệt để, trong đó có thuế. Năm nay là 12 năm HQC niêm yết.

Trong 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã thực hiện được một số nền tảng: Vốn gần 5.000 tỷ đồng và không nợ ngân hàng, không nợ trái phiếu. 22 năm nay và chắc chắn sau này HQC luôn luôn ổn định, không liên quan đến những vụ án hình sự, không vi phạm pháp luật.

Trong những năm tháng dịch, HQC đã liên tiếp hoàn thiện các dự án nhà ở xã hội. Trước đây HQC đã tích lũy quỹ đất và 3 năm nay cùng đối tác tích lũy dự án. Các dự án do HQC sở hữu hầu hết là nhà ở xã hội và đã hoàn thành. Hiện nay, với khoảng 30 công ty trong hệ thống, HQC có khoảng 40 dự án, trong đó có 20 dự án liên kết với đối tác và sẵn sàng bán ra thị trường”.

Cũng theo Chủ tịch Hoàng Quân, “rút kinh nghiệm và bằng những tiềm lực, năm nay là năm chính thức Hoàng Quân trỗi dẫy với doanh thu trên 1.000 tỷ, gồm doanh thu từ nhiều dự án đã hoàn thành và có pháp lý sạch, sẵn sàng ghi nhận doanh thu.

Chắc chắn 2023 kế hoạch doanh thu gấp đôi gần 3.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế 400 tỷ. Năm trước nhiệm kỳ sẽ cố gắng đạt doanh thu 6.000 tỷ và lợi nhuận 600 tỷ.

Năm nay Hoàng Quân vẫn còn nợ thuế và về mặt hạch toán, thặng dư vốn cổ phần âm hơn 400 tỷ. Với lợi nhuận năm nay và năm sau sẽ giải quyết được nhiều bài toán: Dứt điểm nợ thuế, âm vốn chủ và có thêm phần tích lũy”. 

Nói thêm về vấn đề nợ thuế, ông Nguyễn Thanh Phong, Tổng Giám đốc, cho biết theo ý kiến kiểm toán, Hoàng Quân đang thực hiện các thủ tục để cấn trừ các khoản quyền lợi mà công ty được hoàn từ ngân sách nhà nước để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Tổng giá trị công ty đang đề nghị được hoàn lại khoảng 100 tỷ. Hoàng Quân đang làm việc với các cơ quan để được thực hiện cấn trừ nhằm hoàn thành nghĩa vụ thuế.

 ĐHĐCĐ thường niên 2022 của Hoàng Quân sáng ngày 18/6. (Ảnh: Nguyên Ngọc).

M&A và tăng tỷ lệ sở hữu tại 3 doanh nghiệp

Trong năm 2021, Hoàng Quân đã hoàn tất mua lại 40% vốn tại Công ty Simon, tăng vốn đầu tư tại CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận lên 44%, tăng sở hữu tại CTCP Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ lên 39%. HĐQT cho biết, việc đẩy mạnh đầu tư tài chính tại các đơn vị này nhằm mở rộng quỹ đất, dự án có tiềm năng.

Cụ thể, Simon đang đầu tư dự án hơn 51 ha tại Đắk Lắk, bao gồm các khu nhà liên kế vườn, nhà phố, biệt thự đơn lập, song lập, khu du lịch sinh thái,…

Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận đang sở hữu quỹ đất tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm I, Khu đô thị mới Nam Phan Thiết và đang mở rộng quỹ đất ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tương tự, Địa ốc Cần Thơ cũng đang phát triển dự án tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Tính đến cuối năm 2021, Hoàng Quân đang làm chủ đầu tư 6 dự án (TP HCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Trà Vinh, Bình Thuận) và hợp tác đầu tư 15 dự án.

Về kết quả kinh doanh, công ty đạt 279 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 48% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 4,2 tỷ đồng, giảm 57% so với cùng kỳ và thực hiện được 8% kế hoạch năm.

Theo giải trình của Ban Tổng Giám đốc, trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng toàn thị trường, dự án nhiều lần tạm dừng thi công nên ảnh hưởng tới tiến độ dự án cũng như kế hoạch ghi nhận doanh thu trong năm. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng hạn chế giao dịch trong giai đoạn này nên doanh thu bán hàng không đạt được như kỳ vọng.

Điều chỉnh kế hoạch doanh thu, lãi trước thuế tối thiểu 206 tỷ 

Theo kế hoạch kinh doanh 2022 mà HĐQT trình tại đại hội, doanh thu được điều chỉnh tăng lên 1.450 tỷ đồng.Chủ tịch trương Anh Tuấn cho biết, sau khi họp lại với các đơn vị thành viên, HĐQT nâng chỉ tiêu doanh thu nhằm đảm bảo lãi trước thuế tối thiểu 206 tỷ đồng, qua đó có nguồn vốn để giải quyết các vấn đề trong giai đoạn 2022-2023 như đã chia sẻ ở trên. 

Tại tài liệu đại hội được công bố trước đó, Hoàng Quân đặt mục tiêu doanh thu năm nay đạt 1.085 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu mảng bất động sản chiếm 495 tỷ đồng từ các dự án như HQC Biên Hòa (231 tỷ đồng); dự án HQC Plaza (32,1 tỷ đồng); HQC Bình Trưng Đông (11 tỷ đồng),...

Còn doanh thu hợp tác đầu tư bất động sản khoảng 400 tỷ đồng, trong đó dự án Khu đô thị mới Nam Phan Thiết 100 tỷ đồng; dự án HQC Tây Ninh 100 tỷ đồng và dự án khu dân cư Bình Minh (Vĩnh Long) 200 tỷ đồng.

Trình phương án phát hành huy động 1.000 tỷ

Bên cạnh đó, Hoàng Quân cũng trình kế hoạch chào bán riêng lẻ 100 triệu cp với giá 10.000 đồng/cp cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng một năm và dự kiến triển khai ngay trong năm 2022, sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Nguồn vốn huy động 1.000 tỷ đồng sẽ được dùng để mua cổ phần của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng. Trong đó, 650 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng cổ phần từ cổ đông hiện hữu và 350 tỷ đồng còn lại sẽ dùng để mua cổ phần trong đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, qua đó bổ sung vốn cho Chung cư Nhà ở xã hội Thành phố Vàng (Golden City Tây Ninh). Dự kiến sau khi hoàn tất, Hoàng Quân sẽ sở hữu 97% vốn tại đơn vị này.

Thành phố Vàng đang triển khai dự án Golden City tây Ninh trên diện tích hơn 3,3 ha và tổng mức đầu tư gần 1.777 tỷ đồng. Khu 1A của dự án đã được xây dựng và dự kiến hoàn thành 4 block trong năm nay. Còn khu 2A gồm 3 block dự kiến hoàn thành chậm nhất trong năm 2023.

Tiếp tục cập nhật...

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm