Sức khỏe

Lau sạch ‘ống kính’, bắt trọn khoảnh khắc của những chuyến phượt

Lau sạch ‘ống kính’, bắt trọn khoảnh khắc của những chuyến phượt - Ảnh 1.

Thế nhưng, những lầm tưởng này có thể sẽ bị đánh bay sau quyết định ‘chạy trốn’ khỏi cuộc sống xô bồ sau những chuyến đi phượt đầu tiên.

Phượt giúp nhận thấy đất nước mình đẹp đến ngỡ ngàng

Tưởng chừng cuộc sống con người, đặc biệt là Gen Z sẽ trở nên ‘nhẹ nhõm’ hơn trước sự tân tiến, hiện đại ngày nay.

Trái lại, thế hệ trẻ lại đối mặt với vô vàn áp lực hữu hình lẫn vô hình. Theo nghiên cứu của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), ước tính tại Việt Nam, có ít nhất 3 triệu thanh, thiếu niên gặp những vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm lý, tâm thần.

Như trường hợp của Lê A. - một cô nhân viên văn phòng với nguồn năng lượng dồi dào, tươi trẻ - nay lại nằm trong số ba triệu người đó. Lê A nỗ lực điên cuồng đạt những mục tiêu đề ra trong cuộc sống, công việc để rồi lâm vào tình trạng ‘cháy sạch’ (burn out).

Lê A. quyết định bỏ đằng sau những lầm tưởng về phượt và chọn ‘reset’ bản thân bằng chuyến du lịch phượt ngắn ngày. Kết quả là những chuyến phượt đầu tiên để lại trong cô nhiều bài học ‘nhớ đời’.

1. Những lợi ích không ngờ đến qua du lịch phượt

‘Phượt giúp nhận thấy đất nước mình đẹp đến ngỡ ngàng’

Việc phượt bằng xe máy giúp A. ngắm nhìn cung đường Việt Nam theo một góc nhìn mới và cảm giác bình yên khi hòa mình với thiên nhiên. Thú vị hơn, khi di chuyển bằng xe máy, phượt thủ cũng dễ dàng len lỏi vào những bản làng vùng cao.

Nhờ đó, cô có cơ hội gặp gỡ người dân địa phương, khám phá thêm nét đẹp phong tục, tập quán của những vùng miền. Đây ắt hẳn là những điều khó lòng thấy được, làm được khi đi du lịch dưới hình thức tour.

‘Phượt giúp mình có những người bạn chí cốt’

Những chuyến đi phượt giúp bạn trẻ gặp gỡ, kết bạn với nhiều người bạn cùng đam mê. Thông thường, một chuyến phượt sẽ quy tụ khoảng 10-20 người, từ mọi ngành nghề, lứa tuổi. Xóa bỏ mọi sự khác biệt, mọi người từ lạ thành quen sau nhiều ngày ‘lăn lộn’ chung trên đường đèo, ăn uống, ngủ nghỉ.

‘Phượt giúp mình khám phá bản thân’

Những chuyến phượt cũng có thể coi là một phần của học về kỹ năng sống, qua va vấp, cọ xát với thực tế cũng khiến chúng ta trưởng thành hơn.

Chỉ khi rơi vào những hoàn cảnh khó khăn, phải vượt qua thử thách bạn trẻ mới biết được những gì mình có và bộc lộ ra nhằm tìm cách để tồn tại giữa những nơi đồi núi hoang sơ. Từ đó giúp phượt thủ biết được nhiều thứ, nâng cao sự nhận thức của bản thân.

2. Bỏ túi kinh nghiệm không thể thiếu cho những chuyến phượt

Nắm rõ tuyến đường đi

Có thể nói điều quan trọng nhất của mỗi chuyến đi là bản đồ. Bạn trẻ hãy nhớ nắm rõ tuyến đường sẽ đi bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng đường đi và hành trình trước khi khởi hành.

Cẩn thận hơn, bạn nên mang theo ảnh chụp bản đồ trên điện thoại để đề phòng trường hợp lạc đường hoặc vào khu vực sóng điện thoại yếu…

Bổ sung đủ nước

Kế đến là đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bạn trẻ hãy chuẩn bị khoảng 2 lít nước/ngày nhằm giữ cơ thể đủ nước; có như vậy, cơ thể mới đảm bảo tràn đầy năng lượng cho cả chuyến đi.

Lau sạch ‘ống kính’, bắt trọn khoảnh khắc của những chuyến phượt - Ảnh 2.

Bổ sung đủ nước trong suốt chuyến đi

Mang trang phục bảo hộ đảm bảo chất lượng

Việc mang trang phục bảo hộ, che chắn toàn bộ cơ thể trong suốt chuyến đi là điều không thể bỏ qua. Nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi những yếu tố môi trường như mưa, gió, nắng gắt… và cả những sự cố ngoài ý muốn. Đặc biệt, bạn trẻ mang đồ bảo hộ không chỉ cho tay, chân mà còn cả đôi mắt.

Khi tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng thời gian dài sẽ gây tổn thương nhiều bộ phận của mắt như mi mắt, kết mạc, thuỷ tinh thể, võng mạc… Thậm chí, gió cuốn bụi bẩn vào mắt có thể gây trầy xước, nhiều trường hợp còn dẫn đến viêm nhiễm.

Đó là chưa kể không khí ô nhiễm, chất độc hại có thể tích tụ ở mắt gây tổn thương võng mạc, khiến thị lực suy giảm. Vì thế, một đôi mắt khỏe mới đảm bảo hành trình phượt suôn sẻ, và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Lau sạch ‘ống kính’, bắt trọn khoảnh khắc của những chuyến phượt - Ảnh 3.

Nhỏ mắt để giữ cho đôi mắt luôn khoẻ suốt hành trình

Ngoài đồ bảo hộ phù hợp với mắt, phượt thủ hãy mang bên mình loại thuốc nhỏ mắt phù hợp, đa năng, vừa túi tiền dùng được cả trong những chuyến đi phượt và sinh hoạt hằng ngày.

Lau sạch ‘ống kính’, bắt trọn khoảnh khắc của những chuyến phượt - Ảnh 4.

V.Rohto Vitamin: hỗ trợ cải thiện các tình trạng mỏi mắt, mắt mờ, phòng ngừa các bệnh về mắt do bụi, mồi hôi rơi vào mắt

V.Rohto Cool : trị mỏi mắt, đỏ mắt, ngứa mắt, mang lại cảm giác thật mát lạnh

Rohto - Công ty thuốc nhỏ mắt số 1 Nhật Bản 25 năm liền

Rohto-Mentholatum là công ty sản xuất thuốc nhỏ mắt số 1 Nhật Bản suốt 25 năm liền*, có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, với dòng sản phẩm đi đầu là New V.Rohto giúp bảo vệ và nuôi dưỡng mắt.

Ngoài ra, V.Rohto Việt Nam còn có các dòng sản phẩm khác như New V.Rohto, V.Rohto Dryeye, V.Rohto Vitamin, V.Rohto Lycée, V.Rohto Cool và V.Rohto For Kids phù hợp với nhiều tình trạng mắt khác nhau.

* Dựa trên số liệu SDI, SRI+ của INTAGE Inc. về số lượng và doanh số bán hàng từ ngày 1-4-1996 đến 31-3-2021.

Tìm hiểu thêm thông tin về các dòng thuốc nhỏ mắt V.ROHTO tại: https://vrohto.com.vn/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm