Bất động sản

Kỷ nguyên nghỉ dưỡng khoáng nóng

Nghỉ dưỡng khoáng nóng – xu hướng thời đại mới

Trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao của người dân thì ngành du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe đang được dự đoán sẽ rất thịnh hành trong thời gian tới. Theo báo cáo của Global Wellness Institute (GWI) - Viện Sức khỏe Toàn cầu, năm 2017, ngành du lịch sức khỏe đạt giá trị 639 tỷ USD, dự báo sẽ đạt ngưỡng 919 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,5%.

Chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu khổng lồ này phải kể tới lĩnh vực tắm khoáng nóng (onsen) và một số loại hình spa cao cấp. Sự phát triển của ngành du lịch khoáng nóng đã bắt đầu từ trước khi đại dịch xảy ra và tiếp tục trở thành điểm sáng trong thời gian tới.

GWI thống kê rằng năm 2017, thị trường tắm khoáng nóng toàn cầu đã đạt 56 tỉ USD. Tốc độ tăng trưởng của du lịch khoáng nóng hàng năm là khoảng 6,5%, cao hơn gấp 2 lần tốc độ tăng trưởng chung của ngành du lịch là 3,2%. Dự đoán quy mô thị trường sẽ tăng gần 40%, lên 77 tỷ USD vào năm 2022. Trong đó, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm một nửa tổng doanh thu của ngành.

Không nằm ngoài xu hướng chung trên thế giới, tại Việt Nam, tắm khoáng nóng cũng đang trở thành một trào lưu mới, một làn gió mới đang bùng nổ. Bất chấp một thực tế là BĐS nghỉ dưỡng gặp khó khăn do đại dịch nhưng không thể phủ nhận là các dòng sản phẩm BĐS khoáng nóng vẫn có ưu thế cạnh tranh lớn trên thị trường trong 2 năm qua. Khác với nhiều sản phẩm condotel, biệt thự ven biển rơi tình cảnh ế ẩm, một khảo sát của Batdongsan.com.vn với các sản phẩm BĐS khoáng nóng đều ghi nhận tỉ lệ thanh khoản mỗi lần mở bán đều đạt khoảng 50%. Cá biệt có dự án còn đạt trên 80% trong mỗi lẫn ra hàng.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang trở thành một điểm đến du lịch chữa bệnh mới của châu Á nhờ chi phí đi lại, dịch vụ lưu trú và nhân lực y khoa giá rẻ, cạnh tranh so với các bệnh viện ở Mỹ, châu Âu và các nước trong khu vực.

Khoảng 350.000 người nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh và mang lại nguồn thu 2 tỷ USD năm 2018. Hàng chục nghìn người Việt Nam đi du lịch chữa bệnh mỗi năm với số tiền bỏ ra xấp xỉ 2 tỷ USD (số liệu ghi nhận trước khi có dịch Covid-19). Có thể thấy, một cơ hội lớn đang mở ra cho thị trường nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Việt Nam.

Sức hút của các tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng

Nghỉ dưỡng khoáng nóng là ngành kinh doanh quanh năm, không bị phụ thuộc vào yếu tố mùa vụ. Thị trường này thu hút tệp khách trung niên với khả năng lấp đầy ngay cả ngày trong tuần. BĐS khoáng nóng cũng là lựa chọn đầu tư an toàn cho những ai muốn có thêm dòng thu nhập thụ động.

Cộng thêm đó là lực đẩy mạnh mẽ từ trào lưu nghỉ dưỡng khoáng nóng đang nở rộ khiến cho BĐS khoáng nóng trở thành "mảnh đất màu mỡ". Đơn cử, mỗi khi có các dự án BĐS khoáng nóng ra mắt đều nhận được sự săn đón của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư và hết hàng rất nhanh chóng.

Kỷ nguyên nghỉ dưỡng khoáng nóng - Ảnh 1.

Công viên khoáng nóng Onsen Fuji Park trong quần thể nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy (Phú Thọ) chuẩn bị khai trương thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách

Trước nhu cầu tăng cao của thị trường, vài năm trở lại đây, các khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đã nhanh chóng phát triển rầm rộ. Tại các địa phương sở hữu nguồn khoáng quý giá, các ông lớn liên tục rót vốn với loạt dự án. Những cái tên như Thanh Thuỷ (Phú Thọ), Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu), Cẩm Phả (Quảng Ninh),…đang là những địa phương nở rộ nhất. Bên cạnh đó, loạt khu nghỉ dưỡng suối nước nóng khác cũng đang được cấp tập đầu tư, chuẩn bị đưa vào sử dụng trong 1-2 năm tới như: Kim Bôi (Hoà Bình), Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đam Rông (Lâm Đồng), Yên Bái…

Được biết, tại miền Bắc, Thanh Thủy (Phú Thọ) đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn với Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, được phát triển bởi Tập đoàn Onsen Fuji.

Nguồn khoáng tại đây được ưa chuộng nhờ sở hữu chất lượng tương đương với nguồn khoáng tại chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản). Đặc biệt, Thanh Thủy là nơi duy nhất có nguồn khoáng chứa hàm lượng ion dưỡng chất cao, cùng tinh chất Radon quý hiếm. Nước khoáng không màu, không mùi, mức nhiệt lý tưởng từ 37-53 độ C, có thể tắm quanh năm và tắm trực tiếp mà không cần qua pha chế. Với lợi thế đó, khoáng nóng được cấp dẫn trực tiếp từ nguồn sâu dưới lòng đất lên từng căn hộ, biệt thự cho du khách những trải nghiệm tận hưởng riêng tư nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên những tinh chất quý giá.

Kỷ nguyên nghỉ dưỡng khoáng nóng - Ảnh 2.

Wyndham Thanh Thủy kiến tạo những không gian nghỉ dưỡng onsen riêng tư, cao cấp với mạch khoáng chất lượng được cấp dẫn trực tiếp đến từng căn hộ, biệt thự.

Sắp tới đây, để tạo thêm dấu ấn cho thị trường nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Phú Thọ, chủ đầu tư Tập đoàn Onsen Fuji sẽ cho ra mắt thêm phân khu giai đoạn 2 – Biệt thự khoáng nóng 5 sao. Với sự đồng hành của Wyndham Hotels And Resorts – Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu tại Mỹ, phân khu giai đoạn 2 hứa hẹn sẽ là chốn nghỉ dưỡng đẳng cấp cho giới thượng lưu, đưa nghỉ dưỡng khoáng nóng Phú Thọ phát triển lên một tầm cao mới.

Wyndham Lynn Times Thanh Thủy - Tổ hợp khoáng nóng trung tâm Vùng Thủ Đô

Địa chỉ: Bảo Yên, Thanh Thủy, Phú Thọ

Website: https://villas.wyndhamthanhthuy.vn/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm