Tài chính

Khách VIP ngân hàng được hưởng bạt ngàn ưu đãi, còn khách VIP bảo hiểm thì sao?

Khách hàng ưu tiên, khách hàng VIP là cụm từ xuất hiện nhiều ở ngân hàng và hiện nhà băng nào cũng có dịch vụ khách hàng ưu tiên. Điều kiện để trở thành khách VIP ở mỗi nơi mỗi khác, song hầu hết dựa trên tài sản mà khách hàng có ở ngân hàng. Chẳng hạn chỉ cần đáp ứng một trong số các tiêu chí như tiền gửi khoảng 500 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng hay 1 tỷ đồng kỳ hạn 3 tháng, vay 1 tỷ đồng, tiền lương qua tài khoản 50 triệu đồng/tháng trở lên…là được ngân hàng chăm sóc kỹ lưỡng.

Khách VIP ngân hàng có nhiều quyền lợi mà khách hàng thông thường không được. Ví dụ đi giao dịch sẽ được ưu tiên, gửi tiền được cộng thêm lãi suất, cho vay được hưởng lãi suất rẻ hơn, thẻ tín dụng được cấp luôn mà không cần các điều kiện khác, có những sản phẩm đầu tư dành riêng, đi sân bay có phòng chờ riêng…

Khách VIP ngân hàng được nhiều ưu đãi như vậy, còn khách hàng VIP bảo hiểm thì sao là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Tất nhiên cũng có nhiều người còn không biết mua bảo hiểm nhân thọ cũng có hạng VIP như ngân hàng.

Vì là ngành kinh doanh dịch vụ tài chính nên bảo hiểm cũng có nhận diện khách hàng VIP và có những chương trình chăm sóc riêng. Khảo sát của chúng tôi cho thấy, các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ dựa theo tổng phí bảo hiểm hàng năm trên các hợp đồng còn hiệu lực để định danh khách hàng. Chẳng hạn, phí bảo hiểm hàng năm từ 30 triệu đến dưới 50 triệu là hạng bạc, từ 50 triệu đến dưới 100 triệu là hạng Titan, từ 100 triệu đến dưới 150 triệu là hạng vàng và từ 150 triệu đồng/năm trở lên là hạng Platinum.

Các khách hàng VIP (người mua bảo hiểm, người đóng phí bảo hiểm) sẽ được nhiều quyền lợi, ví dụ tặng quà sinh nhật , lịch năm mới, được thường xuyên gọi điện hỏi thăm, chăm sóc.

Như ở BIDV MetLife, khách hàng VIP được ưu tiên phục vụ tại hệ thống các phòng khám (theo yêu cầu thẩm định) của đơn vị này; Được ưu tiên thẩm định, phát hành hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm; được tặng quà sinh nhật tương đương trị giá từ 100 nghìn đồng (hạng bạc) đến 1 triệu đồng (hạng Platinum)…

Không chỉ chăm sóc khách hàng VIP mà các khách hàng thông thường cũng được BIDV MetLife chăm sóc khá tận tình. Theo chia sẻ của đại diện công ty này, lấy khách hàng làm trọng tâm chính là kim chỉ nam cho hoạt động của MetLife toàn cầu và của BIDV MetLife tại thị trường Việt Nam. Các chương trình tuần lễ dịch vụ khách hàng quy mô lớn thường xuyên được tổ chức, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống ở tất cả các khía cạnh: Gia đình, thể thao, văn hoá, giải trí và cả tâm thức. Trong tuần lễ này, hàng loạt hoạt động được triển khai giúp hướng khách hàng tới các khoảnh khắc thử thách nhất trong cuộc sống, để kiểm tra về cảm xúc, thái độ cũng như các phương án đối phó cần thiết. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể được gặp những diễn giả nổi tiếng truyền cảm hứng đầy năng lượng và tình yêu trong các buổi chia sẻ.

“MetLife không chỉ tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng, mà còn tiến thêm một bước nữa là tập trung vào chăm sóc khách hàng. Chăm sóc khách hàng có nghĩa là kết nối bằng trái tim cũng như khối óc, và đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hành động, trong những thời điểm quan trọng nhất”, bà Merrilee Matchet, Giám đốc Dịch vụ khách hàng toàn cầu của MetLife cho biết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm