Doanh nghiệp

JD.com dự kiến ra mắt phiên bản công nghiệp của ChatGPT

Tháng trước, JD.com - một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, cho biết họ có kế hoạch tung ra một sản phẩm công nghệ với cách thức hoạt động và nội dung tương tự ChatGPT. Thông tin này được doanh nghiệp công bố cùng lúc với chiến lược công nghệ trong năm 2023 của các "ông lớn" trong ngành khác tại Trung Quốc.

JD cho biết họ sẽ phát hành một "phiên bản công nghiệp" của ChatGPT có tên là ChatJD. Đây sẽ là sản phẩm chatbot tập trung vào lĩnh vực bán lẻ và tài chính. Đơn vị tiết lộ thêm ứng dụng mới sẽ có khả năng sáng tạo nội dung và đối thoại trực tiếp với con người thông qua máy tính.

Nhà kho lưu trữ và phân loại hàng của JD.com tại Trung Quốc. Ảnh: VCG

Nhà kho lưu trữ và phân loại hàng của JD.com tại Trung Quốc. Ảnh: VCG

ChatJD được kỳ vọng có thể giúp tăng giá trị nội dung, tiết kiệm nhân sự và thời gian sáng tạo những đoạn mô tả sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử hoặ các website mua sắm, thương hiệu bán lẻ có kênh kinh doanh trực tuyến riêng. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp thêm tính năng phân tích tài chính, giúp tăng tỷ lệ chính xác, rút ngắn thời gian thực.

Sắp tới, các tính năng ứng dụng sẽ được nâng cấp, mở rộng hỗ trợ xử lý, phân tích các vấn đề liên quan đến logistics như vận chuyển, kho bãi, lưu trữ và phân loại hàng hóa... JD.com kỳ vọng với kinh nghiệm và nền tảng công nghệ hiện tại, chatJD có thể tạo được dấu ấn riêng so với đối thủ ChatGPT, công cụ "gây sốt" trên mạng xã hội toàn cầu thời gian gần đây.

Ngoài JD, một "ông lớn" ngành thương mại điện tử khác tại đất nước tỷ dân cũng mới gia nhập "đường đua" ChatGPT. Alibaba vừa qua cũng đã công bố đội ngũ công nghệ của họ đang nghiên cứu, phát triển ứng dụng có cùng phương thức hoạt động với ChatGPT, chuyên phục vụ các khách hàng điện toán đám mây của tập đoàn.

Giao diện ChatGPT trên điện thoại, ngày 2/2. Ảnh: Thanh Hằng

Giao diện ChatGPT trên điện thoại, ngày 2/2. Ảnh: Thanh Hằng

ChatGPT là một chatbot sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AI), được phát triển bởi công ty khởi nghiệp OpenAI, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ). Ứng dụng cho phép người dùng đặt câu hỏi và nhận về câu trả lời giống như đang trò chuyện với một chuyên gia tư vấn. Sự phổ biến của ChatGPT trong vài tháng qua đã gây sốt cộng đồng mạng toàn thế giới. Không ít gã khổng lồ công nghệ khác cũng bắt tay vào thiết kế, phát triển những công cụ tương tự,

Microsoft vốn là một trong những nhà đầu tư lớn rót vốn vào ChatGPT. Cũng trong tháng 2, tập đoàn công nghệ cho biết ứng dụng thông minh này sắp được tích hợp vào công cụ tìm kiếm trên Bing và trình duyệt web Edge. Trong khi đó, Google cũng không kém cạnh khi vừa công bố công nghệ chatbot trí tuệ nhân tạo với tên Bard.

(Theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm