Công nghệ

iPhone 13 Pro Max được "độ" cổng tai nghe, USB-C

Yang Changshun, kỹ sư sống tại Quảng Châu từng bẻ khóa chip M1 của Apple, đã "độ" lại chiếc iPhone 13 Pro Max. Thiết bị sau khi được làm mới tăng cả kích thước lẫn hiệu năng.

Quá trình "độ" pin và các chi tiết cho iPhone 13 Pro Max. Video: Yang Changshun/Douyin

Changshun mua iPhone 13 Pro Max mới, sau đó tháo bo mạch khỏi thân máy, tạo một khung kim loại mới để gắn lên trên khung gốc của iPhone để mở rộng không gian bên trong. Không gian này chứa thêm pin, một cổng USB-C để sạc cho viên pin này.

Bên cạnh đó, ông tích hợp thêm quạt tản nhiệt mini cho máy. Phần đuôi được gắn cổng tai nghe 3,5 mm - chi tiết bị Apple bỏ đi kể từ iPhone 7 ra mắt năm 2016.

Sau khi hoàn tất, iPhone 13 Pro Max của Changshun có trọng lượng 324 gram, nặng hơn so với mức 238 gram của bản gốc. Thời lượng pin trên máy tăng lên gấp rưỡi. Thử nghiệm với game Genshin Impact, pin của iPhone gốc giảm từ 67% xuống còn 13%, trong khi bản "độ" từ 84% xuống còn 45%.

Đặc biệt, việc bổ sung các chi tiết mới cũng khiến hiệu năng máy tốt hơn. Thử nghiệm với ứng dụng AnTuTu Benchmark cho thấy, iPhone 13 Pro Max bản tùy chỉnh đạt 870.244 điểm, cao hơn mức 715.809 của bản gốc. Theo một số chuyên gia, có thể do quạt tản nhiệt giúp máy hoạt động tốt hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm