Chứng khoán

HOSE và HNX không có tên trong danh sách thành viên Liên minh Sở Giao dịch Chứng khoán thế giới (WFE)

Danh sách thành viên của Liên minh Sở Giao dịch Chứng khoán thế giới (WFE -World Federation of Exchanges). Ảnh chụp màn hình.

Hiệp hội Sở giao dịch Chứng khoán Thế giới  (WFE - World Federation of Exchanges) là một trong những hiệp hội lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ tài chính được thành lập vào năm 1960.

Cập nhật tính đến tháng 10/2022, WFE gồm 250 nhà cung cấp hạ tầng thị trường (sở giao dịch chứng khoán, đối tác trung tâm, thành viên thị trường vốn...) với 59.400 công ty niêm yết tương đương quy mô vốn hóa 122,94 nghìn tỷ USD.

Năm 2013, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) được kết nạp làm thành viên chính thức của WFE trongkhuôn khổ kỳ họp Đại Hội đồng lần thứ 53 và Hội nghị thường niên của Hiệp hội diễn ra tại Mexico City ngày 29/10/2013.

CònHNX đã tham gia WFE với tư cách là quan sát viên từ năm 2012 và trở thành thành viên liên kết (Affiliate) của WFE từ năm 2013.

Cập nhật trên website của WFE tại ngày 10/11, cả HOSE và HNX không có tên trong danh sách thành viên và thành viên liên kết của tổ chức này. 

Trong khu vực Đông Nam Á, các sở giao dịch là thành viên của WFE như Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan, Sở Bursa Malaysia, Sở Giao dịch Chứng khoán Singapre, Sở Giao dịch Chứng khoán Philippines và Sở Giao dịch Chứng khoán Indonesia.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm