Doanh nghiệp

Hơn 26.000 tấn cá được ủ chượp mỗi năm tại nhà thùng Chin-su

Trong ba hệ thống nhà thùng ủ chượp Masan Lagi (Phan Thiết), Masan PQ (Phú Quốc) và Masan Hậu Giang, Masan PQ có quy mô lớn nhất với tổng diện tích khoảng 22.000 m2, gần 500 thùng gỗ, sức chứa khoảng 10.000 tấn cá. Bên cạnh sở hữu nhà thùng ủ chượp riêng, Masan còn hợp tác với các nhà thùng khắp cả nước để cung cấp nước mắm cốt cho ra hàng triệu chai nước mắm Chin-Su, Nam Ngư phục vụ người tiêu dùng.

Đại diện Masan PQ giới thiệu về nhà thùng ủ chượp cho du khách tới tham quan. Ảnh:

Đại diện Masan PQ (cầm mic) giới thiệu về nhà thùng ủ chượp cho du khách tới tham quan. Ảnh: Masan

Tại Phú Quốc, những mẻ cá cơm được các ngư dân trộn với muối tinh sạch theo tỷ lệ 3 cá 1 muối ngay trên thuyền, để cá giữ được sự tươi ngon. Đại diện doanh nghiệp cho biết, muối để ướp cá cũng là loại muối được tuyển chọn từ Bà Rịa - Vũng Tàu, với độ mặn thuần khiết, không có vị chát của canxi, đắng của kali, để cá được bảo quản tốt nhất.

Cá về đến nhà thùng, trước khi được đưa vào ủ chượp phải được chấm điểm về tỷ lệ cá tạp, loại cá, độ tươi, độ khô... Suốt 12 tháng, cốt mắm được chiết ra từ thùng gỗ sẽ tiếp tục trải qua quá trình xử lý và đóng chai trên dây chuyền sản xuất khép kín đạt chuẩn quốc tế (ISO, HCCP). Theo đó, sản phẩm tới tay người dùng phải đảm bảo các tiêu chí như mùi thơm đằm, sắc nâu cánh gián, đỏ trong sánh quyện.

Du khách tới tham quan nhà thùng ủ chượp Masan PQ. Ảnh: Masan

Du khách tới tham quan nhà thùng ủ chượp Masan PQ. Ảnh: Masan

Lần đầu tới thăm nhà thùng ủ chượp Phú Quốc, chị Đạo Thị Như Lan (Tiền Giang) ấn tượng với hàng trăm thùng ủ chượp với kích thước lớn 3-4 người ôm không xuể cùng mùi nước mắm thơm dậy.

Anh Ngô Trọng Duy (Gia Lai), một trong những nhà phân phối sản phẩm lại hứng thú với quy trình chế biến, sản xuất với quy mô nhà thùng lớnvà dây chuyền đóng chai khép kín tại Masan PQ.

"Masan còn áp dụng một số tiêu chuẩn quốc tế song song với phương pháp ủ chượp thùng gỗ, khiến một nhà phân phối như tôi cảm thấy an tâm với các sản phẩm", anh Duy chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm