Bất động sản

Hoà Phát muốn đầu tư tổ hợp dự án 120.000 tỷ đồng tại Phú Yên

Theo Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Phú Yên, thông tin này được Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát đưa ra trong cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh vừa qua. Doanh nghiệp cho biết, hai dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 120.000 tỷ đồng, tiến độ thực hiện 36 tháng kể từ ngày bàn giao đất và cấp giấy phép xây dựng. Khi đi vào vận hành, tổ hợp này sẽ đóng góp vào ngân sách tỉnh 6.000 tỷ đồng mỗi năm, đồng thời tạo việc làm cho 12.000 lao động.

Phía Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên đánh giá, việc đầu tư công nghiệp, cảng biển phù hợp và thuộc danh mục các dự án ưu tiên tại Phú Yên. Các dự án có quy mô lớn, tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển nhanh trong tới đây.

Với đề xuất của Hoà Phát, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã giao các ngành chức năng liên quan hỗ trợ, tạo các điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tìm hiểu, khảo sát khu vực đề xuất. Ông cũng lưu ý, dự án đầu tư phải phù hợp quy hoạch và đảm bảo bảo vệ môi trường.

Trước Phú Yên, đầu năm nay, Hoà Phát cũng đã đề xuất đầu tư tại nhiều địa phương như Quảng Trị với dự án phát triển cảng biển, cảng nước sâu và xây dựng nhà máy thép tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; tại Huế là khu đô thị hiện đại, quy mô; tại Đắk Nông là cụm dự án Alumin công suất 2 triệu tấn Alumin một năm và nhà máy tuyển quặng công suất 5 triệu tấn một năm...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm