Kỹ năng sống

Hàn Quốc - Uruguay: Chờ đợi màn so tài giữa Son Heung-min và Luis Suarez

Dù siêu máy tính dự đoán kết quả trận đấu nghiêng về chiến thắng cho Uruguay 56,2%, Hàn Quốc chỉ có 18,9%, nhưng sau hai cơn địa chấn của Saudi Arabia và Nhật Bản, người hâm mộ bóng đá châu Á hy vọng World Cup 2022 sẽ có thêm bất ngờ dành cho đại diện đến từ Đông Á.

Hàn Quốc - Uruguay: Chờ đợi màn so tài giữa Son Heung-min và Luis Suarez - Ảnh 1.

Suarez và Son, ai sẽ tỏa sáng? Ảnh: Getty.

Để hướng tới kết quả có lợi, trước khi chạm trán hai đối thủ “khó nhằn” khác ở bảng H là Bồ Đào Nha và Ghana, tuyển Hàn Quốc rất cần màn tỏa sáng của Son Heung-min – tiền đạo ngôi sao đang khoác áo Tottenham.

Tiền đạo 30 tuổi vừa trải qua ca phẫu thuật cách đây 3 tuần và không thi đấu suốt thời gian này. Anh bị vỡ xương quanh hốc mắt trái vào ngày 2/11 trong một trận đấu ở Champions League, khi va chạm mạnh với cầu thủ Chancel Mbemba của Marseille.

Tại Qatar, Son trở lại tập luyện cùng đồng đội với chiếc mặt nạ bảo hộ. Hình ảnh này cũng tràn ngập trên các mạng xã hội Hàn Quốc. Có thể nói, mọi thông tin dù là nhỏ nhất của Son, đều được người hâm mộ xứ kim chi quan tâm, vì anh là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng ở World Cup 2022 này.

Ngôi sao sinh năm 1992 có thể trở thành cầu thủ Hàn Quốc thứ 2 ghi bàn tại 3 kỳ World Cup, sau Park Ji-sung. Trải qua nửa đầu mùa giải 2022/23 không mấy thành công, chỉ ghi 5 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo, nhưng khi trở về khoác áo ĐTQG, Son vẫn là “đầu tàu, với 35 bàn sau 104 trận khoác áo “chiến binh Taegeuk”.

Huấn luyện viên Paulo Bento của Hàn Quốc thừa nhận: “Tôi không đảm bảo 100% chấn thương của Son sẽ không ảnh hưởng đến anh ấy và đội bóng, nhưng tất cả hãy cùng chờ đợi. Tôi cũng sẽ dùng chiến thuật xoay quanh Son. Cậu ấy sẽ có sự trợ giúp từ các đồng đội để hạn chế các nguy cơ”.

Hàn Quốc - Uruguay: Chờ đợi màn so tài giữa Son Heung-min và Luis Suarez - Ảnh 2.

Son và chiếc mặt nạ bảo hộ trên sân tập tuần này. Ảnh: Getty.

Đội quân của Bento phải đối mặt với tập thể Uruguay đang ở độ chín, kết hợp giữa kinh nghiệm của các ngôi sao kỳ cựu như cặp trung vệ Diego Godin - Martin Caceres, bộ đôi tiền đạo Luis Suarez - Edinson Cavani (tất cả đều có kỳ World Cup thứ tư) với một dàn cầu thủ trẻ đầy triển vọng được dẫn dắt bởi Darwin Nunez (Liverpool), Federico Valverde (Real Madrid) và Ronald Araujo (Barcelona).

Đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho thế hệ vàng gần đây của Uruguay, từng đưa họ tới bán kết World Cup 2010, cải thiện thành tích, thậm chí tìm kiếm vinh quang cao nhất. Bản thân Suarez và Cavani cũng ý thức được rằng, giống như các cựu đồng đội Messi và Ronaldo, họ cũng có kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp, cần “cháy” hết mình.

Cả Suarez và Cavani đều ký hợp đồng với các đội bóng mới để đảm bảo họ được thi đấu thường xuyên trước thềm World Cup, duy trì điểm rơi phong độ. Cavani chuyển từ Manchester United đến Valencia trong khi Suarez trở lại câu lạc bộ thời niên thiếu Nacional sau một mùa giải thành công tại Atletico Madrid.

“Họ tràn đầy hy vọng và khát khao”, HLV Alonso của Uruguay nói về các lão tướng trong đội hình. “Đội tuyển quốc gia luôn là ưu tiên số 1 với các tuyển thủ Uruguay, đó là sự khác biệt của chúng tôi”.

Khát vọng chiến thắng vì màu cờ sắc áo cũng gắn liền với những hình ảnh “bất hủ” của Suarez. Tại World Cup 2018 ở Brazil, anh đã cắn vào vai hậu vệ Giorgio Chiellini của Italy. Trọng tài không phát hiện tình huống, nhưng sau đó Suarez bị đình chỉ mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 4 tháng, cấm thi đấu quốc tế 9 trận và nộp khoản tiền phạt lớn.

Hàn Quốc - Uruguay: Chờ đợi màn so tài giữa Son Heung-min và Luis Suarez - Ảnh 3.

Khoảnh khắc cản phá bằng tay của Suarez - một trong những pha bóng gây tranh cãi nhiều nhất lịch sử World Cup. Ảnh: AP

Đó là khoảnh khắc World Cup gây tranh cãi thứ hai của Suarez. Ở phút cuối cùng của hiệp phụ tại trận tứ kết năm 2010 với Ghana, Suarez nhận thẻ đỏ, bị đuổi khỏi sân sau khi dùng tay cản phá cú đánh đầu của Dominic Adiyiah. Trên chấm phạt đền, Asamoah Gyan sút trúng xà ngang, và Suarez đã nhảy lên ăn mừng đầy phấn khích bên đường biên.

Ghana tiếp tục để thua trong loạt sút luân lưu, do đó không thể trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup. Năm nay, Uruguay sẽ gặp lại đối thủ này vào ngày 2/12, trong trận đấu cuối bảng H.

Hàn Quốc - Uruguay: Chờ đợi màn so tài giữa Son Heung-min và Luis Suarez - Ảnh 4.

Siêu máy tính tiếp tục dự đoán chiến thắng cho Uruguay, giống như Argentina và Đức khi chạm trán các đội bóng châu Á trước đó. Ảnh: Opta

Cùng chuyên mục

Đọc thêm