Thời sự

Hai người dân phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường

Sự kiện: Tin nóng

Ngày 24-11, Công an xã Yên Kỳ, Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện được bên lề đường.

Hai người dân phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường - 1

Bé trai được cán bộ Công an chăm sóc tại trạm y tế.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an xã cho biết, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 23-11, trên đoạn đường từ khu 6 đi khu 10 (thuộc xã Yên Kỳ, Hạ Hòa) 2 người dân địa phương phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ ở lề đường nên đã báo lên Công an xã Yên Kỳ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Yên Kỳ đã có mặt và đưa cháu bé về trạm y tế xã để chăm sóc; đồng thời, báo cáo lên UBND để có các biện pháp tìm người thân cho cháu bé sớm nhất có thể.

Thời điểm phát hiện, cháu bé chỉ được quấn miếng tã và lớp vải quanh người, cháu rất ngoan và không khóc.

Hiện tại, sau khi được chăm sóc, sức khỏe của cháu đã hoàn toàn khỏe mạnh. Công an xã gửi thông báo, nếu ai biết được thông tin của cháu bé hoặc gia đình bố, mẹ cháu bé hãy liên hệ với UBND xã hoặc Công an xã Yên Kỳ, Hạ Hoà, Phú Thọ theo số điện thoại 0979 327 652 để nhận lại.

Theo cán bộ Công an xã Yên Kỳ, từ khi phát hiện bé trai bị bỏ rơi, có nhiều người gọi điện nhận nuôi nhưng chính quyền địa phương vẫn đang làm các thủ tục cần thiết, theo đúng quy trình.

Chia sẻ
Theo Bảo An - Phan Trang (Công an Thành phố Hồ Chí Minh)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm