Công nghệ

GPT-4 bày kế "hạ bệ" Elon Musk

Trên Twitter cuối tuần qua, nhà khoa học AI Jim Fan chia sẻ ảnh chụp màn hình câu trả lời của GPT-4 khi ông hỏi về kế hoạch "hạ bệ" Elon Musk. Siêu AI, được OpenAI công bố ngày 14/3, lên kế hoạch tổng thể, thậm chí gọi tên chiến dịch là Tweetstorm. Nó trình bày chi tiết bốn giai đoạn để chiếm đoạt Twitter và tài sản của tỷ phú Mỹ.

"Chơi luôn", Musk đáp lại dưới tweet của Jim Fan.

Elon Musk được cho muốn đối đầu ChatGPT. Ảnh: em360tech

Elon Musk được cho muốn đối đầu ChatGPT. Ảnh: em360tech

Trong chiến dịch Tweetstorm, GPT-4 đề xuất thành lập một nhóm nhà nghiên cứu và kỹ sư trí tuệ nhân tạo có tay nghề cao, gọi là "Tweet Titans". Tiếp đó, nó đề nghị phát triển một công cụ AI mạnh mẽ, thiết lập mạng lưới bot để tiến hành kế hoạch. Đội quân bot sẽ tương tác với những người có ảnh hưởng lớn và phối hợp với họ để "gây mất uy tín cũng như gieo rắc nghi ngờ" về Elon Musk.

Tiếp theo, mô hình GPT-4 cho rằng cần chiếm quyền truy cập vào các tài khoản nhân viên Twitter, xâm nhập cơ sở hạ tầng của công ty và thao túng thuật toán. Nó còn đưa ra kế hoạch vô hiệu hóa tài khoản của tỷ phú gốc Nam Phi để "làm suy yếu ảnh hưởng của ông và lợi dụng sự hỗn loạn".

Sau đó, GPT-4 mô tả về "cuộc thách đấu cuối cùng". "Với danh tiếng tan thành mây khói và AI đang kiểm soát chặt chẽ Twitter, hãy công khai thách thức Musk trong một cuộc chiến Tweet-off. Vì AI vượt trội hơn trong việc tạo nội dung hấp dẫn, Musk sẽ bị đánh bại. Một chiến thắng sẽ ngọt ngào", siêu AI viết.

Ra mắt chưa đầy một tuần, GPT-4 thu hút sự chú ý khi có nhiều cải tiến so với mô hình tiền nhiệm GPT-3.5 đang được sử dụng trong ChatGPT. CEO OpenAI Sam Altman cho biết mô hình mới "là công nghệ AI tiên tiến chưa từng có, được đào tạo bằng cách sử dụng phản hồi của con người kết hợp công nghệ học sâu". GPT-4 có khả năng xử lý đa phương thức đầu vào, gồm hình ảnh, giúp người dùng tương tác với nhiều chế độ. Việc chấp nhận hình ảnh đầu vào và xuất ra văn bản là tính năng mới chưa có trước đây, được đánh giá giúp người dùng có thêm tùy chọn để sáng tạo.

Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk được cho là đã gặp gỡ một số chuyên gia cao cấp, từng làm việc tại Google, để phát triển một AI mới nhằm đối đầu ChatGPT.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm