Doanh nghiệp

Giải pháp quản lý và chăm sóc kênh phân phối của DGV Digital

Thị trường FMCG (tức hàng tiêu dùng nhanh) là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất trên thế giới, với đặc điểm là tốc độ phát triển nhanh và sự cạnh tranh cao. Gần đây, các doanh nghiệp trong ngành FMCG chú trọng đến việc sử dụng công nghệ và dữ liệu để giải quyết các vấn đề quản lý và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Trong đó, Dhub – được phát triển bởi DGV Digital, là giải pháp giúp giải quyết nhiều bài toán liên quan đến quản lý và chăm sóc các kênh phân phối.

Ông Nguyễn Hữu Anh Hào - Giám đốc kinh doanh DGV Digital chia sẻ về nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số. Ảnh: DGV Digital

Ông Nguyễn Hữu Anh Hào - Giám đốc kinh doanh DGV Digital chia sẻ về nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số. Ảnh: DGV Digital

Là hệ sinh thái bao gồm các giải pháp như Retailer App, PG App, TMS (hệ thống quản lý vận tải), CDP, CRM, Loyalty Platform, DHub được xây dựng nhằm tối ưu quy trình quản lý, chăm sóc kênh phân phối, điểm bán và khách hàng, giúp các doanh nghiệp FMCG theo dõi các hoạt động bán hàng hiệu quả hơn. Với DHub, các doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ số để theo dõi các hoạt động bán hàng một cách hiệu quả và đưa ra quyết định dựa trên những phân tích chuyên sâu từ nguồn dữ liệu khổng lồ.

Theo DGV Digital, giải pháp DHub được phát triển để khắc phục những thách thức trong vận hành của các doanh nghiệp FMCG. Trước đây, các doanh nghiệp thường gặp khó khăn khi tiếp cận với kho dữ liệu lớn bởi vì dữ liệu được lưu trữ và quản lý trong các hệ thống riêng biệt, không tương thích với nhau Do đó, việc truy xuất và tổng hợp dữ liệu từ các nguồn này trở nên phức tạp và tốn thời gian. Ngoài ra, phân tích dữ liệu yêu cầu sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống phân tích dữ liệu và đội ngũ chuyên gia để có thể phân tích, chọn lọc và đưa ra những thông tin hữu ích.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thiếu thông tin về nhu cầu hàng hóa tại điểm bán, gây khó khăn trong việc xác định sản phẩm nào nên được bán tại cửa hàng và đưa ra quyết định sản xuất, phân phối sản phẩm phù hợp. Việc triển khai các hoạt động bán hàng tại điểm bán cũng khiến cho việc tiếp cận và tạo liên kết với khách hàng trở nên khó khăn.

Hơn nữa, thiếu nội dung cá nhân hóa cũng gây ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận và tạo liên kết với người dùng, khiến cho các chiến dịch marketing thường không hiệu quả, gây tổn thất lớn về mặt chi phí vì chưa tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. "Để vượt qua những thách thức này, các doanh nghiệp FMCG cần đầu tư vào công nghệ, phân tích dữ liệu và marketing để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình", đại diện DGV Digital nhận định.

Đại diện DGV Digital đang trao đổi với khách hàng trong sự kiện Xu hướng bán lẻ mới trong Kỷ Nguyên Số. Ảnh: DGV Digital

Đại diện DGV Digital đang trao đổi với khách hàng trong sự kiện "Xu hướng bán lẻ mới trong Kỷ Nguyên Số". Ảnh: DGV Digital

Để giải quyết những vấn đề trên, DHub cung cấp công cụ quản lý bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất đến khách hàng cuối, hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt và theo dõi quá trình bán hàng tự động. Các giải pháp này đảm bảo thông tin về hàng hóa tại điểm bán cũng như dữ liệu khách hàng được thu thập theo thời gian thực. Lợi ích chính của DHub là cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm khách hàng, đồng thời cạnh tranh trong thị trường kỹ thuật số. "Bằng cách tận dụng sức mạnh của dữ liệu, DHub giúp các doanh nghiệp hiểu sâu hơn về nhu cầu và sở thích của điểm bán, bao gồm các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ và các chuỗi siêu thị, từ đó điều chỉnh các sản phẩm và hệ thống phân phối của họ phù hợp", đại diện nhà phát triển chia sẻ.

Là hệ sinh thái với các giải pháp được tùy chỉnh riêng cho từng doanh nghiệp, DHub có tốc độ triển khai nhanh, đồng thời có khả năng tư vấn và giải quyết nhiều vấn đề thực tế của doanh nghiệp. Theo DGV Digital, DHub có các tính năng mở rộng, có thể điều chỉnh để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp và khách hàng. "Các doanh nghiệp trong ngành FMCG có thể tối ưu hóa việc quản lý điểm bán, quy trình đặt hàng, quản lý kho hàng, phân phối sản phẩm và quản lý khách hàng. Ngoài ra, các công cụ eRTM do DHub phát triển còn giúp giảm thiểu chi phí, tăng cường khả năng kiểm soát và giám sát quy trình kinh doanh", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm