Tài chính

Giá vàng hôm nay 25/11: Tăng "bốc đầu", người mua vàng từ đầu năm lãi bao nhiêu?

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 25/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.002 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Đà tăng của vàng có được nhờ sự suy yếu của đồng USD khi các nhà phân tích tăng cường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Chỉ số US Dollar Index giảm khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Chuyên gia phân tích Huw Roberts của Quant Insight lại cho rằng, kim loại quý đang thiếu chất xúc tác để tăng giá. Chuyên gia này lưu ý, thị trường vàng đang trong chế độ vĩ mô tích cực và đang tăng trưởng nhưng không có tín hiệu mua mạnh. Ông cho rằng, thị trường đang trong mô hình xoắn, biến động với biên độ hẹp và đang chờ chất xúc tác mới để bứt phá.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ tăng cao hơn khi các yếu tố mùa vụ có thể đóng vai trò lớn hơn trong hành động giá và là yếu tố tích cực với vàng. Vài tháng tới, sức cầu đối với vàng được dự báo ở mức cao do một số nước châu Á, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, vào dịp cao điểm tiêu thụ vàng trong năm.

Trong một báo cáo mới nhất, theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), Trung Quốc đang trong giai đoạn mua vàng trên diện rộng, tăng lượng dự trữ vàng trong 12 tháng qua.

Kim loại quý cũng được dự báo có triển vọng tích cực trong năm 2024 trong bối cảnh nhiều nước vẫn đang chạy đua để tích trữ thêm vàng khi thế giới bất ổn và muốn giảm sự phụ thuộc cũng như giảm vai trò của đồng USD.

Giá vàng hôm nay 25/11: Tăng "bốc đầu", người mua vàng từ đầu năm lãi bao nhiêu? - 1

Giá vàng tăng vượt ngưỡng quan trọng

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 71 - 71,47 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 70,9 - 71,8 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 71,2 -72 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá vàng miếng SJC tăng khoảng 3,5 triệu đồng/lượng. Trong khi vàng nhẫn cùng thương hiệu đã tăng khoảng 7 triệu đồng/lượng, gần gấp đôi so với mức tăng của vàng miếng. Tuy nhiên, do chênh lệch giữa giá mua và bán nên người mua vàng nhẫn từ đầu năm đến nay chỉ lãi được khoảng 6 triệu đồng một lượng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm