Doanh nghiệp

Gelex Electric hoàn thành 71% mục tiêu lợi nhuận

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, tính riêng quý 2, doanh thu thuần hợp nhất đạt 5.310 tỷ đồng tăng 37,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 674 tỷ đồng, tăng 457%. Lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận gộp lần lượt tăng 83,6% và 14,6% so với năm ngoái.

Trong đó, mảng sản xuất thiết bị điện là lĩnh vực cốt lõi, chiếm 96% trong cơ cấu doanh thu thuần. Mảng bán thành phẩm đạt 5.098 tỷ đồng, tăng 46,5%.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của doanh nghiệp đạt 9.030 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 821 tỷ đồng, tăng 225,5%.

Như vậy, sau nửa đầu năm 2024, đơn vị này đã hoàn thành 49,1% mục tiêu doanh thu và 71% mục tiêu lợi nhuận của cả năm 2024.

Cadivi giới thiệu sản phẩm mới hướng đến Sống xanh – Sống an toàn.

Cadivi giới thiệu sản phẩm mới hướng đến "Sống xanh – Sống an toàn".

Về các chỉ số tài chính, doanh nghiệp tiếp tục hạ tỷ trọng dư nợ vay. Các hệ số nợ, nợ trên vốn chủ, nợ vay trên vốn chủ ở mức an toàn, giảm so với kỳ trước.

Mới đây Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) cũng đã có quyết định chấp thuận niêm yết 300 triệu cổ phiếu GEE. Cổ phiếu này giao dịch phiên cuối trên sàn UPCoM vào ngày 18/7.

Theo Gelex Electric, có được kết quả này là nhờ chính sách bán hàng linh hoạt, kiểm soát tốt hàng tồn kho trong bối cảnh giá các nguyên vật liệu chính biến động.

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên như Cadivi, CFT, Thibidi cũng tự nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư thiết bị, phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Mới đây, Cadivi cho ra mắt dây cáp điện có tính năng chậm cháy và chống cháy lan, sử dụng nhựa LF (không chì), LSHF (ít khói, không phát sinh khí độc khi cháy). Trong khi đó, Thibidi đưa lên thị trường thiết bị giám sát máy biến áp có chức năng đo lường, hỗ trợ phòng tránh sự cố, giúp vận hành an toàn lưới điện.

Dù ghi nhận kết quả tích cực, mảng thiết bị điện vẫn phụ thuộc nhiều vào sự phục hồi của thị trường bất động sản và xây dựng. Do đó, lãnh đạo doanh nghiệp cũng đưa ra các định hướng nhằm tiếp tục tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, nghiên cứu các sản phẩm mới hàm lượng công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm