Doanh nghiệp

Elon Musk: Tôi hay Twitter chưa từng nhận bất cứ khoản đầu tư nào từ Sam Bankman-Fried hay FTX

Ngày 22/11, trang tin Semafor đã có bài báo viết rằng ngày 5/5, Elon Musk đã nhắn tin mời Sam Bankman-Fried chuyển cổ phiếu công khai của Twitter thành cổ phần trong công ty tư nhân của ông.

Ngay sau đó, Elon Musk đã viết ngay trên Twitter rằng: "Như tôi đã nói, cả tôi và Twitter chưa từng nhận bất kỳ khoản đầu tư nào từ SBF hay FTX. Bài báo của các bạn là một lời nói dối".

"Có thể Sam đã sở hữu cổ phần của Twitter khi công ty còn là công ty công. Nhưng tôi chắc chắn rằng khi Twitter trở thành công ty tư nhân, Sam không hề sở hữu cổ phần công ty", CEO Twitter chia sẻ thêm.

Theo Semafor, vào tháng 5, cựu CEO FTX đã nhắn tin cho tỷ phú Elon Musk thể hiện sử ủng hộ kế hoạch mua lại Twitter của ông và nói rằng sẽ đầu tư 100 triệu USD vào thỏa thuận này.

Financial Times từng tiết lộ bảng cân đối kế toán của FTX và liệt kê cổ phiếu Twitter là tài sản "kém thanh khoản" của sàn giao dịch tiền điện tử này.

Business Insider cho biết, người phát ngôn của Twitter và FTX không có bình luận gì cho vấn đề này. Một người làm việc trong thỏa thuận này cũng chia sẻ với BI rằng việc SBF có cổ phần trong Twitter là "hoàn toàn sai sự thật".

Elon Musk cũng chỉ ra rằng Bankman-Fried là một nhà đầu tư vào cơ quan truyền thông Semafor. Ông Ben Smith, Tổng biên tập của trang tin, đã thừa nhận khoản đầu tư này.

Theo BI, một số văn bản giữa ông Musk và Bankman-Fried liên quan đến thương vụ mua lại Twitter được tiết lộ vào tháng 9. Cố vấn của Bankman-Fried, Will MacAskill, đã liên hệ với ông Musk nói rằng nhà sáng lập FTX đã cân nhắc việc tự mua Twitter và sẵn sàng đóng góp từ 8 - 15 tỷ USD vào thương vụ này.

Elon Musk cũng đã đưa ra bình luận khi FTX đệ đơn phá sản khi không đảm bảo được nguồn tài chính.

"Trời ạ, tất cả mọi người, kể cả các ngân hàng đầu tư lớn đều nói về anh ta như thể anh ta đang làm một việc phi thường và có hàng tỷ USD. Đó không phải là ấn tượng của tôi. Anh chàng đó có điều gì đó không ổn và anh ta không có vốn. Tôi đoán anh ta sẽ không vượt qua được", tỷ phú Elon Musk chia sẻ.

Tham khảo: Business Insider

Cùng chuyên mục

Đọc thêm