Công nghệ

Elon Musk thường ngủ trên sofa công ty

"Khối lượng công việc lớn đồng nghĩa tôi thường phải ngủ lại ở văn phòng", tỷ phú Mỹ nói với BBC tuần này về quãng thời gian 6 tháng tiếp quản Twitter. "Tôi có một chỗ đặt một chiếc ghế dài và không có ai lui tới".

Ông cũng nói đến thói quen tweet vào đêm khuya: "Tôi có tự bắn vào chân mình bằng những dòng tweet với tần suất cao không? Câu trả lời là có. Tôi nghĩ mình không nên tweet sau ba giờ sáng".

Theo cuốn The Founders của tác giả Jimmy Soni, thói quen làm việc khuya rồi ngủ lại văn phòng của Elon Musk hình thành từ những năm 1990 khi ông khởi nghiệp với Zip2. Musk thường dừng làm việc lúc 4h "với một giấc ngủ ngắn trên sàn văn phòng".

Musk trong phỏng vấn với BBC ngày 11/4. Ảnh: BBC

Musk trong phỏng vấn với BBC ngày 11/4. Ảnh: BBC

Cũng trong phỏng vấn, Musk nói ông "đau lòng" khi phải sa thải 80% nhân viên Twitter. "Nó khá đau đớn, nhưng tôi nghĩ đó là điều nên làm", ông nói. "Có sai lầm trên con đường này không? Tất nhiên là có, nhưng tất cả đang kết thúc tốt đẹp. Twitter đang gần như hòa vốn".

Theo tỷ phú Mỹ, nếu ông không xuất hiện, Twitter có thể cạn tiền mặt chỉ trong bốn tháng. Sau khi tiếp quản, ông đã chuyển Twitter từ công ty đại chúng thành tư nhân, nên không còn công bố báo cáo tài chính hàng quý. Thực tế, tình hình tài chính của Twitter trước đó cũng không mấy khả quan. Năm 2021, công ty lỗ 222,4 triệu USD dù doanh thu đạt 5,1 tỷ USD. Còn năm 2020, mạng xã hội lỗ 1,1 tỷ USD.

Bên cạnh giảm từ 7.800 xuống 1.500 nhân viên, Musk còn giảm số trung tâm dữ liệu từ ba xuống hai để tiết kiệm chi phí. "Việc đóng trung tâm dữ liệu vào tháng 12/2022 đã dẫn đến hàng loạt vấn đề", ông nói. "Thật là thảm khốc. Nhiều người thậm chí đoán Twitter sẽ ngừng hoạt động, rất may nó không thành hiện thực".

Trước thông tin nhà quảng cáo "rời bỏ vĩnh viễn" Twitter, ông cho rằng vấn đề "bị thổi phồng" vì nhiều công ty, đài truyền hình đã quay lại với nền tảng. Musk cũng dẫn một số chỉ số để khẳng định Twitter đi đúng hướng, như tổng thời gian người dùng hoạt động trên Twitter đang ở mức cao nhất, vượt 8 tỷ phút mỗi ngày. Tuy vậy, ông không nhắc đến doanh thu hay lợi nhuận sau nửa năm tiếp quản mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm