Công nghệ

Elon Musk nói kính Vision Pro chưa hoàn thiện

"Tôi đã thử Vision Pro, nhưng không thực sự ấn tượng. Có vẻ nó vẫn chưa hoàn thiện", Musk viết trên X hôm 7/2 khi phản hồi một bài đánh giá kính Apple.

Musk không mô tả trải nghiệm thực tế của ông, nhưng so sánh kính với iPhone khi mới ra mắt. "Theo tôi, iPhone 1 không thực sự tuyệt vời. Nó thiếu tính năng so với những giải pháp thay thế thời đó, nhưng đã trở thành smartphone tốt nhất thế giới khi iPhone 3 được tung ra", ông viết.

Elon Musk tham gia một hội thảo công nghệ tại Paris (Pháp) tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Elon Musk tham gia một hội thảo công nghệ tại Paris tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Elon Musk hồi tháng 6/2023 từng đăng ảnh chế, mỉa mai mức giá 3.499 USD của kính Vision Pro, so sánh nó với gói nấm có khả năng gây ảo giác với dòng quảng cáo "lập tức kết nối với vật thể bay không xác định (UFO) và người ngoài hành tinh". Nhiều người cho rằng đây là bức ảnh chế hay nhất về kính Apple.

Vision Pro là thiết bị phần cứng đầu tiên của Apple trong lĩnh vực thực tế ảo và thực tế tăng cường. Kính được giao tới tay người dùng từ 2/2. Sản phẩm trang bị chip M2, phụ trách tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Thiết bị cũng có thể nhận diện chính xác biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ tay qua hệ thống 5 cảm biến và 12 camera. Màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm như hộp du lịch giá 200 USD và hộp đựng pin 50 USD.

Giới phân tích dự đoán Apple bán được 160.000-180.000 kính đợt đầu, tuy nhiên số lượng đơn đặt hàng được cho là đã cán mốc 200.000 chiếc chỉ trong 10 ngày đầu tiên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm