Sức khỏe

Đừng để con ốm khi trở lại trường, cha mẹ cần làm gì?

Việc trở lại trường học là vô cùng quan trọng đối với trẻ nhỏ. Trẻ cần học trực tiếp, tương tác với thầy cô, bạn bè trong môi trường học tập để phát triển toàn diện. Để trẻ sớm thích nghi với điều kiện học tập bình thường và đạt kết quả tốt, cha mẹ cần làm ngay 2 việc sau đây để giúp con sẵn sàng nhập cuộc.

Tâm lý vững vàng – Sẵn sàng tới lớp

Khi quay lại trường học sau thời gian dài học tập tại nhà, trẻ sẽ có rất nhiều xáo trộn về tâm lý. Một số trẻ sẽ cảm thấy hào hứng quay lại trường, háo hức được gặp bạn bè, thầy cô. Nhưng một số khác lại thấy lo lắng, sợ không bắt kịp việc học tại trường, nhất là những trẻ học lớp đầu cấp. Đặc biệt, với trường hợp có ảnh hưởng nghiêm trọng về tâm lý trong thời gian vừa qua như người thân mất vì Covid… thì trẻ càng cần được quan tâm hơn. Tất cả mọi thay đổi về tâm lý này đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc ăn ngủ, tác động xấu tới sức khỏe của trẻ.

Đừng để con ốm khi trở lại trường, cha mẹ cần làm gì? - 1

Để giúp trẻ có tâm lý tốt nhất hòa nhập với trường lớp, bớt lo lắng khi đi học lại, cha mẹ cần:

- Trò chuyện với trẻ về việc trở lại trường học, các kế hoạch học tập sắp tới. Lắng nghe những chia sẻ, cảm xúc của con.

- Trấn an những lo lắng, động viên con. Tin tưởng con sẽ vượt qua mọi khó khăn và học tập tốt. Có thể giúp con kết nối với các bạn cùng lớp và thầy cô giáo.

- Hướng dẫn trẻ đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ để hạn chế nguồn lây nhiễm virus, vi khuẩn hoặc lây từ bạn học khác.

- Thiết lập lại thời gian biểu sinh hoạt, sắp xếp sách vở, góc học tập cùng trẻ.

- Đưa ra quyền lựa chọn tạo hứng thú cho trẻ như: ăn món nào trong bữa phụ, chơi gì sau giờ học… và thêm một vài phần thưởng dành cho con khi học tập tốt.

Trong thời gian đầu, trẻ có thể không hợp tác, thậm chí cảm thấy khó chịu thì cha mẹ cần kiên nhẫn giúp con thích nghi với sự thay đổi này. Điều quan trọng nhất là làm sao để con cảm thấy hứng thú với việc trở lại trường. Hãy luôn lắng nghe, tiếp nhận bất kỳ chia sẻ nào của trẻ về những câu chuyện ở trường để cha mẹ thêm hiểu con và có lời khuyên phù hợp!

Đừng để con ốm khi trở lại trường, cha mẹ cần làm gì? - 2

Dinh dưỡng đủ đầy, nâng cao đề kháng – Chẳng lo dịch bệnh!

Đến trường là một sự thay đổi lớn cả về tinh thần và thể chất đối với trẻ. Đi học, trẻ sẽ hoạt động nhiều hơn và cần bổ sung nhiều năng lượng hơn. Đồng thời, trẻ tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài nhiều hơn, bao gồm cả virus, vi khuẩn nên nguy cơ mắc bệnh cũng tăng lên. Vì vậy, song song với việc chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho con thì việc cha mẹ cần làm ngay là cung cấp đủ dưỡng chất, chủ động tăng cường miễn dịch cho trẻ. Đề kháng tốt giúp trẻ khỏe mạnh, chống lại dịch bệnh tốt hơn và nguy cơ bị ốm cũng giảm đi.

Đừng để con ốm khi trở lại trường, cha mẹ cần làm gì? - 3

Trước hết, về chế độ dinh dưỡng, cần xây dựng thực đơn hàng ngày cho con, bổ sung đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất bao gồm:

- Nhóm bột đường: gạo, mì, bánh mì, nui, bún, miến, khoai lang, ngô...

- Nhóm Protein - chất đạm: Thịt, cá, trứng, đậu, sữa, đậu xanh, đậu đen…

- Nhóm Lipid - chất béo: dầu, mỡ, bơ, trứng, các loại hạt có dầu…

- Nhóm vitamin & khoáng chất bao gồm: vitamin A, B (B1, B2, B3...); C, D, E, canxi, sắt, kẽm… Các vitamin và khoáng chất này có trong rau xanh, hoa quả và thực phẩm hàng ngày. Nên tích cực ăn rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E để tăng cường sức đề kháng.

Cần khéo léo kết hợp các loại thực phẩm sao đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất, thơm ngon mà phải trình bày hấp dẫn khiến trẻ thích thú ăn hết suất. Đối với những trẻ “ngại” ăn rau xanh và hoa quả, mẹ có thể làm sinh tố, trộn trái cây với sữa chua, salad rau củ, bánh pancake…

Đừng để con ốm khi trở lại trường, cha mẹ cần làm gì? - 4

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, cha mẹ có thể chủ động tăng đề kháng cho con bằng cách lựa chọn những sản phẩm bổ sung an toàn với hiệu quả bền vững. Trong đó, những sản phẩm chứa Beta-(1,3-1,6)-D-glucans như Gadopax Forte được giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh Beta-(1,3-1,6)-D-glucans có hoạt tính mạnh, kích hoạt hệ miễn dịch tối ưu hơn hẳn các loại Beta-glucan khác. Ngoài ra, Gadopax Fore còn chứa vitamin C, vitamin D, kẽm kích hoạt hệ miễn dịch, tăng đề kháng toàn diện sẽ giúp cha mẹ bảo vệ trẻ tối ưu trước vi khuẩn, dịch bệnh.

Sức đề kháng tốt là yếu tố then chốt bảo vệ trẻ khỏi tác động của môi trường và nguy cơ bệnh tật. Cùng với việc chuẩn bị tâm lý đến trường và chế độ dinh dưỡng khoa học, cha mẹ cũng cần đảm bảo con ngủ đủ giấc, tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, phát triển toàn diện.

Đừng để con ốm khi trở lại trường, cha mẹ cần làm gì? - 5

Gadopax Forte giúp hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội nhờ chứa hàm lượng Beta-(1,3-1,6)-D-glucans cao kết hợp với kẽm, vitamin C và vitamin D là những vi chất hàng đầu giúp kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội.

Gadopax Forte hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh do vi khuẩn và virus.

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: http://gadopax.com/

Hotline: 1900 58 88 36

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế CTT Việt Nam và Công ty Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm