Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 31/10: Cá nhân trong nước mua ròng khớp lệnh hơn 250 tỷ đồng, tâm điểm HPG

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục quán tính tăng điểm từ phiên trước khi bước vào phiên giao dịch cuối tuần, bất chấp diễn biến điều chỉnh của thị trường chứng khoán thế giới. Tuy nhiên, diễn biến tăng điểm không được thuận lợi trước áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng quanh 1.040 điểm của VN-Index. Đồng thời thị trường có diễn biến thận trọng trong phiên chiều.

Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 0,65 điểm, tương đương 0,06% và đóng cửa tại 1.027,36 điểm. Thanh khoản giảm với 515,7 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng có diễn biến khá tương đồng nhưng kết phiên tăng nhẹ 0,1%. Trong nhóm, có 10 mã tăng giá, nổi bật là diễn biến hỗ trợ của TCB (+6,8%), tiếp đến là VHM (+2%), VIC (+1,3%), ACB (+1,1%), MSN (+1,1%) ... Ở chiều ngược lại, có đến 19 mã giảm giá như HPG (- 3,4%), NVL (-1,9%), PDR (-1,8%), VPB (-1,2%), FPT (-1,1%) ...

Với diễn biến hụt hơi của thị trường, nhiều nhóm ngành cũng hạ nhiệt, tuy nhiên số lượng cổ phiếu tăng giá vẫn còn chiếm quá nửa trên toàn thị trường. Nhóm ngân hàng có động thái hạ nhiệt cuối phiên nhưng nhìn chung vẫn là nhóm hỗ trợ tâm lý cho thị trường.

Ngoài ra, một số nhóm ngành vẫn giữ được sắc xanh như nhóm khai khoáng, nhóm chứng khoán, nhóm bất động sản … Ở chiều ngược lại, nhóm thép tiếp tục là nhóm gây nhiều sức ép cho thị trường.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp 

Tự doanh có phiên bán ròng 208 tỷ đồng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, họ bán ròng 208 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 93,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 5/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 28/10 gồm TCB, MBB, LPB, HCM, BMI, GMD, BCM, 0, CTD, DPR.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là thực phẩm và đồ uống. Top các mã bị bán ròng gồm MSN, NVL, FUEVFVND, VRE, HPG, VHM, VPB, VNM, VIC, VCB.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp  

Tổ chức nội mua ròng nhẹ

Giao dịch ngược chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 28,4 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 83 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 8/18 ngành , giá trị  lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có HPG, DIG, VHM, TCB, MSN, HSG, VPB, HDG, KBC, NKG.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của ngân hàng. Top mua ròng có ACB, CTG, NLG, SBT, FUEVFVND, SSI, SSB, KDH, DPM, BID.

Cá nhân trong nước mua ròng gần 3.600 tỷ đồng phiên VN-Index hạ nhiệt

Trong phiên VN-Index hạ nhiệt, NĐT cá nhân mua ròng 3.591,6 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 253,5 tỷ đồng. 

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 9/18 ngành, chủ yếu là ngành tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm HPG, STB, VHM, DIG, VIC, NVL, GEX, HSG, TCB, KBC.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 9/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành thực phẩm và đồ uống, dịch vụ tài chính. Top bán ròng có VNM, MSN, FRT, GMD, VCB, ACB, SBT, FUEVFVND, SSB.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp  

NĐT nước ngoài bán ròng gần 3.400 tỷ đồng

Về phía NĐT nước ngoài, họ bán ròng 3.384,5 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 76,9 tỷ đồng.    

Điểm đáng chú ý trong phiên ngày hôm nay của nhóm nhà đầu tư nước ngoài là họ bán thỏa thuận 3.344 tỷ đồng EIB cho nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm thực phẩm và đồ uống, bán lẻ. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã MSN, VNM, FRT, VCB, DGC, GMD, HDG, VRE, FUEVFVND, DIG.

Tại phía bên bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm tài nguyên c

Cùng chuyên mục

Đọc thêm