Kinh doanh

Diễn đàn Năng lượng số toàn cầu 2023: Tạo điều kiện cho các nhà khai thác thực hiện thành công quá trình chuyển đổi toàn cầu sang trung hòa carbon

BARCELONA, Tây Ban Nha, 06/03/2023 /PRNewswire/ -- Huawei đã tổ chức Diễn đàn Năng lượng số toàn cầu tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2023. Diễn đàn mang chủ đề "Tạo điều kiện cho các nhà khai thác thực hiện thành công quá trình chuyển đổi toàn cầu sang trung hòa carbon". Các nhà khai thác, lãnh đạo ngành và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đã tập hợp lại để cùng nhau trao đổi những thông tin chuyên sâu mới nhất về ngành năng lượng và CNTT-TT toàn cầu. Họ cũng chia sẻ các giải pháp sáng tạo và phương pháp tốt nhất cho cơ sở hạ tầng năng lượng xanh và carbon thấp, thảo luận để tìm ra cách giúp các nhà khai thác theo đuổi thành công với mục tiêu tạo nên một tương lai xanh hơn.

Charles Yang, President of Global Marketing and Sales Services of Huawei Digital Power
Charles Yang, President of Global Marketing and Sales Services of Huawei Digital Power

Ông Charles Yang, Chủ tịch Bộ phận Tiếp thị và Dịch vụ bán hàng Toàn cầu của Huawei Digital Power, đã có bài phát biểu về "Tạo điều kiện cho các nhà khai thác thực hiện thành công quá trình chuyển đổi toàn cầu sang trung hòa carbon". Ông nhấn mạnh rằng mặc dù đã có sự đồng thuận toàn cầu về phát triển xanh, các nhà khai thác vẫn tiếp tục phải đối mặt với những thách thức. Các nhà khai thác vẫn đang đứng trước các vấn đề về chi phí điện tăng cao, khó khăn trong việc giảm lượng khí thải carbon và tăng trưởng trì trệ.

Huawei cam kết tích hợp các công nghệ kỹ thuật số và điện tử công suất để giúp các nhà khai thác theo đuổi thành công với mục tiêu tạo nên một tương lai xanh hơn. Theo ông Yang, các nhà khai thác không chỉ là người tiêu dùng năng lượng mà còn phải trở thành nhà sản xuất và người hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang trung hòa carbon. Huawei hy vọng sẽ có thể hỗ trợ họ trên hành trình này.

  • Người tiêu dùng năng lượng: Với mỗi watt cung cấp năng lượng cho nhiều bit hơn, các nhà khai thác sẽ tối đa hóa hiệu quả năng lượng để giảm mức tiêu thụ. Các mạng sẽ sử dụng công nghệ ngủ đông tối ưu và tiết kiệm năng lượng thông minh để giảm mức tiêu thụ điện năng. Các trạm viễn thông sẽ được đơn giản hóa từ phòng sang tủ hoặc từ tủ sang cột để cải thiện hiệu suất năng lượng của trạm lên tới 97%. Các trung tâm dữ liệu sẽ sử dụng tính năng làm mát tự nhiên và tối ưu hóa hiệu quả năng lượng AI để giảm hiệu quả sử dụng năng lượng (PUE) xuống 1,15.
  • Nhà sản xuất năng lượng: Các nhà khai thác sẽ tham gia vào quá trình sản xuất và điều tiết năng lượng để tối đa hóa giá trị cơ sở hạ tầng. Họ sẽ triển khai các hệ thống quang điện (PV) hoặc mua bán năng lượng xanh tại các trạm viễn thông, trung tâm dữ liệu và khuôn viên. Sử dụng điện xen kẽ cũng giúp giảm chi phí điện. Cuối cùng, họ sẽ tiết kiệm và tạo ra thu nhập bằng cách sử dụng pin lithium như một phần trong nhà máy điện ảo (VPP).
  • Người kích hoạt năng lượng: Các nhà khai thác sẽ sử dụng các công nghệ kỹ thuật số như 5G, AI, đám mây và loT để cho phép quản lý kỹ thuật số, O&M thông minh và cung cấp ổn định cho cả hệ thống năng lượng truyền thống và năng lượng tái tạo. Các công nghệ này sẽ cho phép tạo lịch trình trên toàn mạng và dự đoán lỗi dựa trên AI, giúp xây dựng các hệ thống cung cấp năng lượng an toàn, ổn định và hiệu quả.

Ông Yao Quan, Chủ tịch Huawei Site Power Facility, đã có bài phát biểu về "Phát điện tại chỗ thông minh: Yếu tố then chốt thúc đẩy phát triển mạng lưới xanh và carbon thấp". Ông giải thích rằng các nhà khai thác đang giảm lượng phát thải carbon và chi tiêu năng lượng để đáp ứng các mục tiêu trung hòa carbon, đảm nhận gánh vác giá năng lượng tăng cao và theo kịp tốc độ triển khai mạng 5G.

Tuy nhiên, các giải pháp phát điện tại chỗ thông thường có tổng chi phí sở hữu (TCO) và lượng phát thải carbon cao. Điều này làm cản trở sự phát triển của mạng và ngăn chặn các nhà khai thác đạt được mục tiêu trung hòa carbon. Để giải quyết những vấn đề này, Huawei đề xuất các giải pháp phát điện tại chỗ thông minh cung cấp "Đơn giản thông minh", "Xanh thông minh" và "Tiết kiệm thông minh". Đóng vai trò là yếu tố then chốt giúp phát triển các mạng lưới xanh và carbon thấp, các giải pháp phát điện tại chỗ thông minh này sẽ giúp các nhà khai thác đẩy nhanh quá trình vươn tới các mục tiêu trung hòa carbon.

Ông Sun Xiaofeng, Chủ tịch Đơn vị cơ sở trung tâm dữ liệu và Kinh doanh năng lượng điện thiết yếu Huawei, đã có bài phát biểu về "Trung tâm dữ liệu thông minh, Xây dựng tương lai xanh". Thế giới đang dần trung hòa carbon, kỹ thuật số và thông minh hóa. Trong bối cảnh này, các trung tâm dữ liệu phải cung cấp hiệu suất năng lượng, hiệu quả O&M cao, tính linh hoạt và sẵn sàng để hỗ trợ sự tăng trưởng theo cấp số nhân của sức mạnh điện toán. Ông đã đưa ra giải pháp của Huawei cho các trung tâm dữ liệu thuộc mọi quy mô và giải pháp cung cấp điện quan trọng. Những giải pháp này giúp thúc đẩy các trung tâm dữ liệu xanh, đơn giản, thông minh và đáng tin cậy để tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp thông minh và carbon thấp.

Các chuyên gia cũng phát biểu tại diễn đàn, chia sẻ tầm nhìn của họ về CNTT-TT xanh trong kinh doanh năng lượng. Các bài thuyết trình được sắp xếp theo thứ tự xuất hiện của diễn giả.

  • Ông Massamba Thioye, Giám đốc điều hành dự án của Trung tâm đổi mới sáng tạo toàn cầu của UNFCCC, đã chia sẻ ý tưởng của mình về "Chuyển đổi năng lượng vì một thế giới không phát thải carbon".
  • Ông Jose Donoso, Tổng giám đốc Hiệp hội Espanola Fotovoltaica (UNEF) kiêm Chủ tịch Hội đồng Năng lượng mặt trời Toàn cầu, đã chia sẻ về "Xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo trong ngành CNTT-TT".
  • Ông Luis Neves, Giám đốc điều hành GeSI, đã tóm tắt "Xu hướng của hàng nghìn ngành công nghiệp trong thời đại chuyển đổi năng lượng".
  • Ông Hervé Suquet, Phó chủ tịch cấp cao của Orange, đã trình bày về "Dẫn dắt tương lai - Thử thách năng lượng Orange".
  • Ông Anastasios Koumparos, Giám đốc Quản lý năng lượng của Vantage Towers, đã có bài phát biểu về "Tháp năng lượng trường tồn – Tạo nên một tương lai xanh hơn".
  • Ông Fred Mitchell, Giám đốc kỹ thuật của K2, chia sẻ về chủ đề "Thực hành xây dựng trung tâm dữ liệu xanh".
  • Ông Seppo Ihalainen, Giám đốc điều hành của VerneGlobal Phần Lan, trình bày phương pháp thực tiễn tốt nhất trong bài phát biểu về "Hướng tới trung tâm dữ liệu không phát thải carbon".

Chủ đề của MWC 2023 là Velocity (Tốc độ). Tăng tốc cải tiến công nghệ và đưa trung hòa carbon trở thành xu hướng. Huawei sẽ tiếp tục đầu tư vào đổi mới, tích hợp các công nghệ kỹ thuật số và điện tử năng lượng, đồng thời hợp tác với các khách hàng và đối tác toàn cầu để đẩy nhanh quá trình trung hòa carbon. Chúng ta sẽ cùng nhau hỗ trợ các nhà khai thác theo đuổi thành công với mục tiêu tạo nên một tương lai xanh hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm