Tài chính

Dịch vụ kinh doanh dữ liệu của RSQUARE "Tăng trưởng nhanh chóng"

SEOUL, Hàn Quốc, 1/8/2024 /PRNewswire/ -- Nhóm tư vấn Dữ liệu lớn của RSQUARE, một công ty cung cấp trọn gói các dịch vụ bất động sản thương mai, đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể lên tới 70% trong giá trị các đơn đặt hàng và 50% trong số lượng các đơn đặt hàng của năm ngoái so với cùng kỳ năm trước đó (tính đến cuối tháng 10).


Theo RSQUARE, các công ty quản lý tài sản và công ty chứng khoán lớn trong ngành chiếm khoảng 40% tổng lượng khách hàng của RSQUARE, điều này cho thấy công ty này rất quan tâm đến các số liệu liên quan tới khách hàng của họ. Ông Jinwon Chang, Trưởng Nhóm tư vấn dữ liệu lớn của RSQUARE, cho rằng sự cải thiện về hiệu suất là nhờ "khả năng chẩn đoán thị trường chính xác dựa trên dữ liệu lớn và khả năng phân tích khác biệt". Đồng thời, ông cũng cho biết thêm rằng "các dịch vụ tùy chỉnh giúp hỗ trợ nhà đầu tư trong việc ra quyết định cũng đã được chứng minh là đem lại những lợi ích nhất định cho các nhà đầu tư ngay cả trong điều kiện thị trường đang có nhiều biến động."

Hoạt động kinh doanh dữ liệu cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thị trường các doanh nghiệp nước ngoài. Doanh thu của RSQUARE Việt Nam trong năm ngoái đã tăng hơn 60% so với năm trước đó. Mặc dù tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam có phần chậm lại, ước tính chỉ đạt 4,9% vào năm ngoái so với mức 8,02% của năm trước đó, doanh thu của RSQUARE vẫn tiếp tục tăng.

RSQUARE Việt Nam cung cấp các dịch vụ môi giới cho thuê và tư vấn bất động sản cho các nhà máy, khu công nghiệp, văn phòng, trung tâm logistics tại các khu vực trọng điểm như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Một nghiên cứu trong nội bộ đã chỉ ra rằng, việc lưu giữ khoảng 50.000 mẩu dữ liệu về các địa điểm quan trọng như các tòa nhà văn phòng và khu thương mại thuộc các lĩnh vực kinh doanh chính ở Việt Nam là yếu tố quan trọng nhất góp phần giúp công ty hoạt động và tăng trưởng hiệu quả.

RSQUARE hiện đang lên kế hoạch ra mắt giải pháp thị trường bất động sản thương mại, 'RSQUARE Analytics (RA),' vào năm tới. RSQUARE Analytics (RA) là giải pháp bất động sản thương mại đầu tiên ở châu Á có khả năng cung cấp các thông tin về nguồn cung, doanh số và các bất động sản cho thuê bao gồm các tòa nhà văn phòng và khu thương mại. Các dữ liệu trên đều thu được thông qua các cuộc khảo sát toàn diện do RSQUARE thực hiện.

Ông Gang-Min Ryu, giám đốc trung tâm nghiên cứu RSQUARE cho biết: "Nếu không có các dữ liệu về giá thị trường, tệp khách thuê, lịch sử giao dịch và tỷ lệ vốn hóa thì rất khó để tiến hành các nghiên cứu khả thi cần thiết trong giai đoạn đầu của dự án. Bất kể tình hình kinh tế có ra sao, nhu cầu về dữ liệu vẫn luôn tồn tại và trong thời điểm thị trường suy thoái, giá trị của dữ liệu thậm chí còn tăng cao hơn".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm