Chứng khoán

ĐHĐCĐ Louis Capital (TGG): Phát hành tăng vốn gấp 3 lên hơn 838 tỷ đồng, thâu tóm chuỗi trung tâm thương mại của Nguyễn Kim và Sợi Việt Phú

CTCP Louis Capital (TGG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, thông qua mục tiêu doanh thu hợp nhất hơn 1.071 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 122 tỷ đồng, lần lượt tăng 34% và 24% so với năm 2021.

Công ty cũng đặt kế hoạch cho năm 2023 với tổng doanh thu gần 1.431 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 140 tỷ đồng. Trên cơ sở này, doanh nghiệp dự kiến tỷ lệ cổ tức là 15% cho năm 2022 và 20% cho năm 2023.

Đã tiếp nhận lại chuỗi Trung tâm thương mại của Nguyễn Kim và đổi tên thành Louis Mega Mall

Được biết, năm 2021, Công ty khi trở thành thành viên nhóm Louis Holdings. Kết thúc năm, TGG ghi nhận doanh thu đạt hơn 802 tỷ đồng, gấp 77,47 lần và lợi nhuận sau thuế đạt 98,49 tỷ đồng – cải thiện so với mức lỗ 43,48 tỷ đồng trong năm 2020.

So với kế hoạch năm, TGG cũng đã thực hiện gấp 10,5 lần chỉ tiêu doanh thu và 48,2 lần chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Một số dự án tiêu biểu TGG sẽ thực hiện trong thời gian tới, bao gồm:

(i) Louis Mega Mall: Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ dần hồi phục trở lại. Đây là điểm sáng, thuận lợi cho việc phát triển mô hình trung tâm thương mại ở giai đoạn hậu Covid. TGG theo đó chính thức tiếp nhận lại chuỗi Trung tâm thương mại của Nguyễn Kim và đổi tên thành Louis Mega Mall. Các dự án đặt tại Đồng Tháp, Bạc Liêu, Trà Vinh, Gia Lai.

(ii) Nhà máy sợi Việt Phú: Là dự án tiêu biểu được TGG thực hiện trong năm 2022 với tổng diện tích 31.390 m2, dự kiến mở rộng giai đoạn 1: 16.000 m2, giai đoạn 2: 2.900 m2, với công suất 1.700 tấn sợi/năm.

Theo TGG, đây là doanh nghiệp có tiềm năng lớn trong sản xuất sợi các loại cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu và kinh doanh nguyên vật liệu, thiết bị ngành kéo sợi. Công ty cũng lên kế hoạch phát hành trái phiếu tăng vốn điều lệ bổ sung vốn lưu động nhằm tái cấu trúc, đầu tư thiết bị dây chuyền, nâng cao năng lực sản xuất, vực dậy thương hiệu Việt Phú.

(iii) Dự án Tam Nông Đồng Tháp: Dự án chợ kết hợp shophouse Tam Nông - Đồng Tháp có vị trí đắc địa tiếp giáp với đường tỉnh lộ 844, rộng khoảng 8m. Mặt bên phải tiếp giáp kênh thủy lợi, cách UBND huyện Tam Nông khoảng 3,4km. Dự án hứa hẹn nâng cao chất lượng đời sống cho cư dân và các hộ kinh doanh, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại hơn cho huyện Tam Nông.

Đã thoái vốn khỏi LDP, sáp nhập SMT và sẽ tái cấu trúc

Tính đến cuối năm qua, TGG có vốn điều lệ 273 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 838,4 tỷ đồng. Gia nhập nhóm Louis Holdings, TGG cũng thực hiện nhiều thương vụ M&A đáng chú ý. Cụ thể, Công ty đã thực hiện thoái vốn khỏi Dược Lâm Đồng Ladopar (LDP), chuyển giao quyền sở hữu trực tiếp cho Louis Holdings. Năm 2021, LDP ghi nhận doanh thu hơn 162 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 39 tỷ đồng. Mã LDP mới đây đã được Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đưa ra khỏi diện cảnh báo kể từ ngày 22/3/2022.

Mặt khác, Sametel (SMT) chính thức trở thành công ty con của TGG với tỷ lệ sở hữu 51% cổ phần, tương đương hơn 2,8 triệu cổ phiếu. Theo báo cáo của ban lãnh đạo, SMT sẽ là thử thách và nhiệm vụ trong những năm tới của TGG. Hiện, SMT đang tham gia vào các hợp đồng thi công các dự án điện mặt trời, điển hình là thỏa thuận với CME Solar vừa ký kết vào đầu tháng 4/2022. Theo kế hoạch, sau khi thực hiện tái cấu trúc SMT, TGG sẽ thực hiện thoái vốn và chuyển nhượng cổ phần cho Louis Holdings.

TGG cũng dự kiến nâng vốn điều lệ từ 273 tỷ đồng lên 819 tỷ

Một nội dung đáng chú ý khác, TGG cũng dự kiến nâng vốn điều lệ từ 273 tỷ đồng lên 819 tỷ trong năm 2022. Song song, Công ty sẽ đẩy mạnh thực hiện các hoạt động đầu tư vào các công ty con: Wings Global, PBP, Golden Paddy, Samete và Louis AMC.

Cụ thể phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ, TGG sẽ thực hiện phát hành thêm hơn 27 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 12.500 đồng/cp, số tiền thu được sẽ được Công ty sử dụng để đầu tư vào Louis Mega Mall. Được biết Louis Mega Mall là Công ty đang sở hữu 5 trung tâm thương mại tại các tỉnh như: Hậu Giang, Trà Vinh, Gia Lai, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Trà Vinh.

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ phát hành thêm hơn 29 triệu cổ phiếu với giá 12.500 đồng/cp. Toàn bộ số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành sẽ được dùng để mua lại 70% cổ phần của CTCP Sợi Việt Phú và bổ sung vốn lưu động cho TGG.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm