Kỹ năng sống

Để chi phí chơi golf không cản trở đam mê của các golfer

Không phải ngẫu nhiên mà bộ môn golf được gắn mác là môn thể thao dành cho giới thượng lưu, bởi các chi phí từ việc học tập, dụng cụ chơi, phí sân, dịch vụ đi kèm của bộ môn này đều đắt đỏ hơn nhiều so với phần lớn các môn thể thao khác.

Ngày nay, các sân golf đã đưa ra nhiều chính sách với mức giá thân thiện hơn với từng phân khúc khách hàng làm phong phú thêm sự lựa chọn cho các golf thủ. Cũng có rất nhiều cách để những người chơi có thể tiết kiệm được chi phí. Dưới đây là một vài kinh nghiệm để chơi golf tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả để các golfer có thể áp dụng vào thực tế.

Tập luyện tại nhà

Để có thể ra sân, người mới chơi phải đầu tư chi phí cho một khóa học kỹ năng cơ bản trong vòng 3 tháng với học phí trung bình khoảng 25 triệu tới 50 triệu đồng. Đi cùng đó là chi phí thuê sân, thuê gậy… cho mỗi lần tập sẽ đội lên rất lớn.

Nhiều người sẽ lựa chọn cách tập luyện chủ động và tiết kiệm hơn thay vì trả các khoản phí lớn khi ra sân đó là tự tập luyện tại nhà theo video hướng dẫn trên mạng internet. Chỉ cần một chút tiếng anh người yêu golf có thể học online với các huấn luyện viên chuyên nghiệp trên thế giới thông qua internet.

Với cách tự tập luyện, chỉ chần cần một tấm thảm và khung tập golf với giá giao động từ 8 triệu đến 10 triệu. Tất nhiên, có người hướng dẫn trực tiếp sẽ giúp người chơi dễ nhận ra lỗi sai để điều chỉnh hơn, nhưng nếu muốn linh động thời gian và tiết kiệm chi phí thì tự luyện tập là một sự lựa chọn không tồi.

Booking qua các đại lý

Chi phí chơi golf trong tuần (không kể ngày lễ tết) có giá giao động từ 2 triệu đến 3 triệu (bao gồm cả phí chơi, đi lại, ăn uống, tip caddy, chưa có tiền độ); Giá chơi golf vào cuối tuần, ngày lễ tết từ 3 triệu đến 5 triệu (bao gồm cả phí chơi, đi lại, ăn uống, tip caddy, chưa có tiền độ). Muốn có ưu đãi tại các sân thì phải trả một khoản phí lớn để nhận thẻ thành viên của sân đó. Mất khoảng 80 triệu để trở thành hội viên của một sân golf tại Việt Nam ngắn hạn trong 6 tháng đến 1 năm, khoảng 900 triệu đến 3 tỷ đồng để trở thành hội viên dài hạn trong 20 đến 30 năm.

Một cách khác để đặt chơi giá tốt hơn là booking sân golf qua các đại lý hay các công ty tổ chức tour golf. Giá từ những đơn vị này sẽ tốt hơn đặt trực tiếp vì họ thường liên kết với sân golf và các bên liên quan như ngân hàng, các công ty thanh toán, công ty công nghệ để có các phương thức liên kết gia tăng nhiều tiện ích, ưu đãi hấp dẫn khách hàng.

Ví dụ, golfer đặt sân qua hệ thống của Vietnam Luxury Golf Tour, nếu các golf thủ lựa chọn phương án thanh toán bằng thẻ tín dụng ABBANK Visa Priority của ABBANK sẽ được giảm giá trực tiếp tới 35% tại 34 sân Golf đẳng cấp. Đặc biệt hơn nữa Ưu đãi này không giới hạn số lần cho đến hết 31/12/2022.     

Lựa chọn thời điểm chơi golf

Thông thường, giá một vòng golf vào những ngày trong tuần rẻ hơn khá nhiều so với cuối tuần, mức giá theo các khung giờ trong ngày cũng khác nhau. Nếu có thể sắp xếp thời gian vào khung giờ như chiều tối, các golf thủ sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí. Hiện nay, các sân golf cũng đều đã đầu tư hệ thống chiếu sáng để phục vụ mọi nhu cầu chơi của khách hàng.

Ưu đãi từ các bên thanh toán liên kết với đơn vị cung cấp dịch vụ chơi golf cũng hấp dẫn hơn theo thời điểm chơi. Chẳng hạn, cũng với thẻ đen của ABBANK phí chơi vào thứ 3 và thứ 5 hằng tuần được ưu đãi tới 50% tại 4 sân golf đẳng cấp từ 3 miền Bắc, Trung, Nam là King’s Island Golf (Lake side); Chi Linh Star Golf & Country Club; Montgomerie Links Vietnam; The Bluffs Ho Tram Strip, Ho Chi Minh City. Mỗi chủ thẻ được nhận ưu đãi 50% 2 lần trong tháng.

Để chi phí chơi golf không cản trở đam mê của các golfer - Ảnh 1.

Nếu có thể sắp xếp thời gian vào khung giờ như chiều tối, các golf thủ sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí

Sử dụng voucher

Nhiều golfer cũng lựa chọn sử dụng voucher đánh golf để tiết kiệm chi phí và thêm cơ hội trải nghiệm trên nhiều sân khác nhau. Tại Việt Nam hiện nay đang lưu hành ba loại voucher:

Loại 1: Phát hành từ các đại lý hay các công ty tổ chức tour golf liên kết với các sân golf.

Loại 2: Voucher được các sân golf phát hành trong các sự kiện, giải đấu hay các chiến dịch truyền thông quảng cáo của mình.

Loại 3: Voucher được tặng từ các giao dịch bằng thẻ tín dụng của các Ngân hàng hay đơn vị thanh toán liên kết với sân hoặc đại lý/công ty.

Voucher phát hành từ các Ngân hàng (loại 3) khá phổ biến trong những năm gần đây khi các ngân hàng liên kết với các sân golf để gia tăng ưu đãi hấp dẫn cho phân khúc khách hàng cao cấp. Cũng trong chương trình ưu đãi chơi golf dành cho khách hàng ưu tiên của ABBANK, Ngân hàng này sẽ tặng voucher chơi golf tại 34 sân trị giá 3.000.000 đồng cho 100 khách hàng phát sinh chi tiêu nhanh nhất từ tấm "thẻ đen". 

Để chi phí chơi golf không cản trở đam mê của các golfer - Ảnh 2.

Ngoài ra, thẻ có rất nhiều đặc quyền dành riêng cho chủ nhân sở hữu nó, xem thêm TẠI ĐÂY.

Golf là một bộ môn gây nghiện bởi sức hấp dẫn đến từ những thay đổi tích cực mà nó mang lại cho người chơi về sức khỏe và tinh thần. Golf giúp người chơi kiểm soát cảm xúc, sự kiên nhẫn và một tinh thần thép. Hiện nay, với sự ra đời cạnh tranh của nhiều sân golf, phí chơi golf không còn quá đắt đỏ. Nếu biết cách để tiết kiệm chi phí, golfer hoàn toàn có thể thoải mái ra sân thỏa sức với đam mê của mình.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm