Kỹ năng sống

Đặt lịch với bác sĩ đa khoa ngay để bảo vệ sức khỏe!

Tại sao bạn cần gặp bác sĩ đa khoa đầu tiên?

Bác sĩ đa khoa là tuyến đầu cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cộng đồng. Bác sĩ đa khoa sẽ khám và chẩn đoán với cái nhìn tổng thể dựa trên những kiến ​​thức y học về chức năng của các cơ quan trên cơ thể. Bác sĩ đa khoa được đào tạo để chẩn đoán, đưa ra những khuyến cáo hoặc điều trị thích hợp, đảm bảo theo dõi và giám sát người bệnh trong suốt cuộc đời.

Khác với bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ đa khoa sẽ khám bệnh cho các bệnh nhân với những phương pháp tiếp cận toàn diện nhất, xem xét tổng hòa thể trạng của người bệnh từ điều kiện thể chất đến tâm lý xã hội của bệnh nhân. Đến gặp bác sĩ đa khoa, người bệnh có thể được chẩn đoán và tư vấn các vấn đề đa dạng về sức khỏe cấp tính và mãn tính như là:

Tình trạng sức khỏe cấp tính (sốt, ho, nhức đầu, căng thẳng, mệt mỏi….)

Theo dõi tình trạng sức khỏe mãn tính (cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn mỡ máu, các bệnh hô hấp, tiêu hóa ..)

Gia hạn hoặc cấp mới đơn thuốc điều trị bệnh mãn tính (thuốc điều trị tăng huyết áp, điều trị đái tháo đường ..)

Làm rõ vấn đề về sử dụng thuốc, tư vấn dự phòng, tiêm phòng.…

Đặt lịch với bác sĩ đa khoa ngay để bảo vệ sức khỏe! - Ảnh 1.

Bác sĩ Mathieu Nalpas - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội khám sức khỏe cho khách hàng

Khi gặp vấn đề chung về sức khỏe, người bệnh nên đến khám Bác sĩ đa khoa đầu tiên, họ sẽ giới thiệu người bệnh khám bác sĩ chuyên khoa trong trường hợp cần thiết. Bác sĩ chuyên khoa có vai trò như tuyến tư vấn thứ hai với người bệnh trong các trường hợp phức tạp hơn, không cải thiện sau điều trị tuyến đầu.

Vai trò của Bác sĩ đa khoa tại các nước phát triển

Tại Mỹ và các nước Châu Âu như Pháp, bác sĩ đa khoa hay bác sĩ gia đình đóng vai trò đầu mối, là trung tâm của hệ thống y tế cho bệnh nhân. Mỗi người dân sẽ khám theo một bác sĩ đa khoa hay còn gọi là bác sĩ gia đình mà họ lựa chọn. Mỗi khi gặp vấn đề về sức khỏe, người dân sẽ không vào thẳng bệnh viện mà đến các phòng khám để gặp bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ đa khoa trước. Tại đây, bác sĩ sẽ kiểm tra triệu chứng của người bệnh và điều trị trong phạm vi chuyên môn. Nếu bệnh tình tiến triển phức tạp hoặc nghiêm trọng, bác sĩ đa khoa sẽ chuyển bệnh nhân đến bệnh viện hoặc tới bác sĩ chuyên khoa.

Tại các nước phát triển, để được thăm khám bác sĩ chuyên khoa, người dân thường phải đặt hẹn trước rất lâu với chi phí cao. Vì vậy, bác sĩ đa khoa hay bác sĩ gia đình chính là sự lựa chọn tối ưu, theo dõi sức khỏe của người dân trong suốt cuộc đời như một thành viên trong gia đình.

Đặt lịch với bác sĩ đa khoa ngay để bảo vệ sức khỏe! - Ảnh 2.

Bác sỹ Vũ Hoàng Thu đã gắn bó với Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội hơn 20 năm, là bác sỹ đa khoa thân thuộc của nhiều bệnh nhân Việt nam và nước ngoài

Người dân Việt Nam chưa có thói quen khám sức khỏe định kỳ

Tại Việt Nam, người dân chưa quen thuộc với vai trò của bác sĩ đa khoa cũng như bác sĩ gia đình. Bệnh nhân thường có thói quen điều trị chuyên khoa theo triệu chứng như là nếu ho thì đến khám bác sĩ tai mũi họng, bác sĩ hô hấp; nếu đau bụng thì đi khám tiêu hóa v.v. Thói quen này có thể làm mất thời gian cũng như chi phí không cần thiết cho người bệnh. Bác sỹ chuyên khoa thường xem xét chuyên sâu về một mảng. Trong khi đó, bác sĩ đa khoa có thể chẩn đoán và điều trị những bệnh thông thường một cách hiệu quả và sẽ có cách nhìn tổng thể về thể trạng của bệnh nhân.

Trước thực trạng đó, Bộ Y tế đã và đang đẩy mạnh phát triển lĩnh vực khám đa khoa cũng như y học gia đình và Chăm sóc sức khỏe ban đầu để hoàn thành ngày một tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Sức khỏe của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi

Người dân nên giữ thói quen khám sức khỏe định kỳ để bác sĩ đa khoa chẩn đoán sơ bộ nhằm phát hiện bệnh sớm và đưa ra những khuyến cáo hoặc điều trị thích hợp, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe và tiêm chủng phù hợp.

Đặt lịch với bác sĩ đa khoa ngay để bảo vệ sức khỏe! - Ảnh 3.

Đội ngũ bác sĩ đa khoa giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao của Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội

Là Bệnh viện quốc tế hiện đại bậc nhất tại khu vực miền Bắc, khoa Khám bệnh đa khoa của bệnh viện Việt Pháp Hà Nội sở hữu trang thiết bị tối tân cùng đội ngũ bác sĩ đa khoa trong nước và quốc tế có kiến thức sâu rộng về khám sức khỏe và điều trị. Khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ khám tổng thể bởi bác sĩ đa khoa với tất cả các chuyên môn – tương tự như tại các nước phương Tây.

Với mong muốn cung cấp cho khách hàng các dịch vụ khám chữa bệnh và theo dõi sức khỏe theo tiêu chuẩn vượt trội, bệnh viện Việt Pháp Hà Nội đã và đang từng bước phát triển về chất lượng và các lựa chọn cho dịch vụ khám sức khỏe. Nhằm mang đến cho khách hàng những lựa chọn khám sức khỏe phù hợp hơn với nhu cầu từng người, ngày 23/11/2022, bệnh viện Việt Pháp Hà Nội ra mắt 3 gói khám sức khỏe tổng quát cao cấp mới với tên gọi Topaz, Sapphire, Ruby cùng nhiều dịch vụ chuyên sâu hơn như: Cộng hưởng từ sọ não (MRI), nội soi dạ dày và đạ tràng, xét nghiệm PIVKA II, chụp cắt lớp phổi liều thấp (CT)… Đặc biệt, khách hàng đăng ký các gói khám sức khỏe mới tại bệnh viện Việt Pháp Hà Nội từ ngày 23/11 đến hết ngày 30/11/2022 sẽ nhận được ưu đãi giảm 10% (theo điều khoản áp dụng).

Các dịch vụ riêng biệt trong từng gói khám sức khỏe của Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội được xây dựng bởi bác sĩ đa khoa giàu kinh nghiệm nhằm tối ưu nhất với nhu cầu của từng khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn gói phù hợp. Khách hàng đăng ký khám sức khỏe theo gói và đặt hẹn trước sẽ có mức phí ưu đãi hơn so với khám lẻ từng dịch vụ cũng như tiết kiệm thời gian chờ đợi và thực hiện dịch vụ.

Đặt lịch với bác sĩ đa khoa ngay để bảo vệ sức khỏe! - Ảnh 4.

Khu vực kiểm tra sức khỏe tổng quát – Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội

Khách hàng vui lòng tham khảo thông tin về các gói khám sức khỏe và các ưu đãi hấp dẫn tại đây hoặc liên hệ Hotline 024.35771100 để được tư vấn chi tiết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm