Dinh dưỡng

Đàn ông ăn lựu có bị vô sinh?

Trả lời:

Nhiều người lầm tưởng ăn lựu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, khiến nam giới bị vô sinh. Thực tế, lựu rất giàu dinh dưỡng như chất xơ, kali, canxi, vitamin C có lợi cho sức khỏe. 100 g lựu có 72 calo, 16 g carbohydrate, 12 g đường, 9 mg vitamin C, 205 mg kali và 3,5 g chất xơ. Lựu giàu khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa mạnh như ellagic acid, polyphenol, giúp đẹp da, giữ dáng.

Trong lựu có nhiều vitamin và acid citric, acid malie giúp tăng ham muốn, cơ thể sản xuất nitric oxide tăng cường sinh lý phái mạnh. Lượng vitamin dồi dào có trong lựu làm tăng lượng testosterone, tăng cường chức năng sinh lý của cơ thể. Lựu cung cấp axit folic và vitamin B, rất tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai hoặc đang mang thai.

Ngoài lựu, nam giới có thể bổ sung thêm thực phẩm khác như hàu, tôm, cua, cá trích, cá hồi. Các loại rau như dưa vàng, cải xanh, dưa hấu, rau chân vịt, giá đỗ, nước ép trái cây, hạt hạnh nhân, óc chó, đỗ đen, ngũ cốc...

Nên kiêng rượu bia, không hút thuốc lá, không sử dụng chất kích thích. Không thức khuya, ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày. Nên giải tỏa áp lực, căng thẳng, stress (nếu có). Tập thể dục đều đặn, tốt nhất khoảng 4 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng 30 phút. Các cặp đôi nên dành thời gian để lắng nghe, chia sẻ với nhau để mối quan hệ gắn kết, tình cảm hơn.

Thạc sĩ, bác sĩ
Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đọc thêm