Doanh nhân

Đại gia tuần qua: Bầu Đức lãi 4 tỷ đồng mỗi ngày nhờ trồng chuối

Doanh nghiệp bầu Đức lãi gần 4 tỷ đồng mỗi ngày

Theo HAGL, trong tháng qua giá thịt lợn trong nước vẫn duy trì mức thấp nên gần như không mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, giá chuối xuất khẩu duy trì ở mức cao (12 USD/thùng) cùng với sản lượng tương đương cùng kỳ, do đó toàn bộ lợi nhuận tháng 2 chủ yếu đến từ chuối.

Tổng doanh thu ở mức 665 tỷ đồng, là mức cao nhất kể từ khi công bố định kỳ theo tháng. Trong đó ngành chăn nuôi đóng góp 212 tỷ đồng nhờ sản lượng heo thịt tiêu thụ đạt 41.689 con.

Đại gia tuần qua: Bầu Đức lãi 4 tỷ đồng mỗi ngày nhờ trồng chuối - 1

Doanh nghiệp bầu Đức lãi trăm tỷ nhờ trồng chuối

Ngành cây ăn trái thu hoạch 19.345 tấn sản phẩm (bao gồm 14.204 tấn chuối xuất khẩu và 5.141 tấn chuối dùng làm thức ăn chăn nuôi), tương ứng đóng góp doanh thu 210 tỷ đồng.

Đáng chú ý là ngành phụ trợ đóng góp đến 243 tỷ đồng, tăng trưởng đột biến gấp đôi tháng trước (tháng 1/2023) và gấp 5 lần mức trung bình 40 tỷ/tháng các tháng gần đây. Đây lại là mảng mang lại doanh thu cao nhất cho HAGL nhưng chưa được công bố chi tiết.

Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế Công ty đạt 108 tỷ đồng. Tương đương mỗi ngày lợi nhuận HAGL ghi nhận là 3,9 tỷ đồng.

Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sở hữu khối tài sản thế nào?

Hội đồng Quản trị của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã có quyết định bổ nhiệm ông Hồ Nam Tiến, Phó Tổng Giám đốc thường trực giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc từ ngày 17/03/2023. Việc bổ nhiệm nhằm hướng tới sự thay đổi mạnh mẽ theo định hướng chiến lược của Lienvietpostbank trong thời gian tới.

Theo giới thiệu của LPB, ông Hồ Nam Tiến sinh năm 1971, là Thạc sỹ Ngân hàng. Ông đã có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và giữ vai trò quản lý cấp cao tại các tổ chức, định chế tài chính.

Ông Hồ Nam Tiến gia nhập Lienvietpostbank từ năm 2010 và đã có 13 năm kinh nghiệm đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao tại đây. Trong suốt thời gian công tác tại Ngân hàng, ông đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Lienvietpostbank, góp phần vào những kết quả kinh doanh ấn tượng của Ngân hàng.

Trước khi được bổ nhiệm giữ vị trí quyền Tổng giám đốc LPB, ông Hồ Nam Tiến đang trực tiếp nắm giữ hơn 536.000 cổ phiếu LPB. Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch sáng ngày 17/3, khối tài sản ông Tiến đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 8 tỷ đồng.

Con gái ông Bùi Thành Nhơn mua chưa được một nửa lượng cổ phiếu NVL đăng ký

Chiều ngày 16/3, Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán NVL) đã chính thức công bố thông tin việc bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland, đã mua nhưng chưa đủ lượng cổ phiếu NVL như đăng ký.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 10-2 đến 10-3, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh đã mua vào tổng cộng gần 19,4 triệu trong tổng số 44,5 triệu cổ phiếu NVL đăng ký.

Đại gia tuần qua: Bầu Đức lãi 4 tỷ đồng mỗi ngày nhờ trồng chuối - 2

Con gái Chủ tịch NVL “ra tay” mua vào lượng lớn cổ phiếu 

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của bà Quỳnh tại NVl đã tăng từ 0.12% lên 1.11%, tương đương gần 22 triệu cp. Chiếu theo giá đóng cửa bình quân thời gian giao dịch, ước tính bà Quỳnh đã chi hơn 221 tỷ đồng cho giao dịch trên.

Trong đăng ký giao dịch công bố trước đó, bà Quỳnh dự kiến mua đến 44.5 triệu cp NVL. Tuy nhiên, bà cho biết lý do không thể thực hiện hết số cổ phiếu đã đăng ký là do đối tác bên bán thay đổi thời gian giao dịch.

Sang tay lượng cổ phiếu trị giá 2.850 tỷ đồng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu cỡ nào?

Để góp 95% vốn tại CTCP Di chuyển xanh và Thông minh GSM (GSM JSC), tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp chuyển đổi lượng cổ phiếu tương đương giá trị 2.850 tỷ đồng.

Mới đây tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đăng ký chuyển nhượng 50,7 triệu cổ phiếu VIC, tương đương với 1,31% vốn tập đoàn.

Theo công bố, loại giao dịch là chuyển quyền sở hữu do ông Phạm Nhật Vượng góp vốn bằng cổ phiếu VIC vào CTCP Di chuyển xanh và Thông minh GSM (GSM JSC). Thời gian thực hiện từ ngày 21/3 đến 19/4.

Sau thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu để góp vốn vào GSM JSC, lượng cổ phiếu nắm giữ của ông tại VIC sẽ giảm xuống khoảng 691 triệu đơn vị, tương ứng 17,87% vốn.

Giá trị giao dịch tính theo mệnh giá là 507 tỷ đồng. Giá trị tính theo giá cổ phiếu bình quân trong 50 phiên giao dịch liên tiếp tính đến 27/2 là 2.850 tỷ đồng.

Như vậy, ông Vượng sẽ chấp nhận giảm một phần tỷ lệ sở hữu tại Vingroup để có thể góp 2.850 tỷ đồng vào công ty mới GSM, tương đương với nắm giữ 95% vốn điều lệ GSM (3.000 tỷ đồng).

Trong khi đó, theo dữ liệu cập nhật những người giàu nhất thế giới được Forbes công bố, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ khối tài sản trị giá 4,4 tỷ USD. Với khối tài sản này tỷ phú 54 tuổi này đứng hạng 613 thế giới.

Chân dung 9X làm Tổng giám đốc DN cho thuê xe 3.000 tỷ đồng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility) nhận được sự chú ý khi có Tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Thanh sinh năm 1992, từng được biết đến với vai trò Phó Tổng giám đốc công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (thuộc tập đoàn Vingroup).

Trước khi gia nhập Vingroup, ông Thanh đã trải qua vị trí lãnh đạo ở các tập đoàn lớn, thậm chí từng khởi nghiệp một công ty sản xuất đồ may mặc ở tuổi 18. Ông cũng từng sáng lập startup giao hàng thương mại điện tử.

Đại gia tuần qua: Bầu Đức lãi 4 tỷ đồng mỗi ngày nhờ trồng chuối - 3

Ông Nguyễn Văn Thanh từng giữ vị trí Phó Tổng giám đốc công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus

Bên cạnh đó, 9X này cũng đã từng trải qua các vị trí như Quản lý kho vận tại Cargill Nutrition (một tập đoàn tư nhân toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, được thành lập từ năm 1865); Quản lý vận hành Lazada Logistics; Phó Tổng giám đốc E-Logistics SpeedLink (một thành viên của tập đoàn ITL Group); Mentor và nhà đầu tư thiên thần vào dự án Edu2Review cũng như thành viên hội đồng quản trị một công ty logistics nội địa khác.

Tổng giám đốc GSM, Nguyễn Văn Thanh cũng là 1 trong những đại diện Việt Nam lọt vào danh sách Forbes Under 30 Asia năm 2022 (Những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2022). 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm