Tài chính

Cognizant đã trao 70 triệu USD để Thúc đẩy các cộng đồng đa dạng trên toàn cầu

Để hỗ trợ cho sáng kiến Synapse của mình, nguồn tài trợ từ thiện của Cognizant tái khẳng định cam kết lâu dài của mình trong việc đào tạo các cá nhân cho công việc trong tương lai

TEANECK, N.J., ngày 12 tháng 4 năm 2024 /PRNewswire/ -- Cognizant (Nasdaq: CTSH), một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đã trao 70 triệu USD tiền từ thiện thông qua 117 khoản tài trợ cho 77 tổ chức trên toàn cầu kể từ năm 2018. Cột mốc quan trọng này được xây dựng dựa trên lịch sử lâu dài của Cognizant khi đầu tư tiền từ thiện vào các chương trình đào tạo kỹ năng toàn cầu, và xây dựng quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy sự di chuyển kinh tế cho các cộng đồng ít được đại diện. Gần đây hơn, chiến dịch đóng góp của công ty Cognizant đã được coi là một phần quan trọng trong sáng kiến Synapse của công ty, nhằm đào tạo một triệu cá nhân cho công việc trong tương lai vào cuối năm 2026.

Cognizant có bề dày lịch sử đầu tư vào chương trình đào tạo và giáo dục lực lượng lao động toàn cầu, cũng như nâng cao tinh thần cho các cộng đồng ít được đại diện và các nhóm bị thiệt thòi bằng cách tạo ra con đường giúp họ đạt được thành công. Là một phần quan trọng trong sáng kiến Synapse mới ra mắt gần đây của Cognizant, tiền từ thiện, quan hệ đối tác cộng đồng và hoạt động tình nguyện sẽ nhằm mục đích giúp 300.000 cá nhân chuyển đổi nghề nghiệp thành công sang các công việc về công nghệ và AI tiên tiến.

Bình luận về những sáng kiến này, Tobi Young, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc quan hệ doanh nghiệp tại Cognizant, cho biết: "Cognizant đã ra mắt Synapse như một phần trong cam kết của chúng tôi về việc đào tạo và chuẩn bị lực lượng lao động cho AI và nền kinh tế kỹ thuật số. Chúng tôi tự hào đầu tư vào các mối quan hệ đối tác giáo dục cộng đồng và phi lợi nhuận của mình để trang bị cho các cá nhân kỹ năng công nghệ mới, duy trì cộng đồng khi nền kinh tế kỹ thuật số phát triển và mang đến cơ hội kinh tế cho tất cả mọi người." 

Cognizant tập trung đầu tư kỹ năng của mình vào các tổ chức 1) cung cấp cơ hội tiếp cận sớm với việc học tập và xây dựng mạng lưới; 2) tạo ra con đường cho các cá nhân bước vào hoặc thăng tiến trong sự nghiệp công nghệ và 3) truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới thúc đẩy ngành công nghệ phát triển trong việc hỗ trợ nâng cao kỹ năng. Nhìn chung, các tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng, giáo dục và chuẩn bị cho các cộng đồng cũng như cá nhân ở mọi lứa tuổi để thành công trong lực lượng lao động đang phát triển nhanh chóng ngày nay. Chỉ riêng trong năm 2023, một số hoạt động tiêu biểu trong chiến dịch đóng góp toàn cầu của Cognizant bao gồm:

1. Các tổ chức cung cấp cơ hội tiếp cận sớm với việc học tập và xây dựng mạng lưới, chẳng hạn như:

  • Girlstart
    • Hỗ trợ giáo dục STEM quanh năm cho trẻ em gái. Vào năm 2024, Girlstart đặt mục tiêu tiếp cận hơn 1.800 nữ sinh lớp 4 và lớp 5 thông qua 88 chương trình After School (Sau giờ học) ở Texas, CaliforniaMassachusetts, cũng như hơn 900 nữ sinh từ lớp 4 đến lớp 8 thông qua 36 trại hè chuyên sâu về STEM theo chủ đề.
  • Quỹ Raspberry Pi
    • Hỗ trợ các chương trình Code Club và CoderDojo ở Vương quốc Anh, mang đến cơ hội miễn phí và dễ dàng tiếp cận cho những người trẻ tuổi học cách lập trình và sáng tạo bằng công nghệ kỹ thuật số. Các câu lạc bộ này được các nhà giáo dục và tình nguyện viên tổ chức ở địa phương, tại các địa điểm cộng đồng như trường học và thư viện, và dự kiến 17.000 sinh viên sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ khoản đầu tư này.
  • Year Up
    • Hỗ trợ các chương trình cung cấp dịch vụ trực tiếp và phát triển lực lượng lao động đổi mới của Year Up trên khắp đất nước, ở các khu vực như Atlanta, Austin, Bay Area, Charlotte, Chicago, Dallas, Denver, New York, Phoenix, v.v. Nguồn tài trợ giúp Year Up tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo nghề, khám phá các mô hình chương trình mới và cải thiện hoạt động nội bộ của tổ chức để phục vụ tốt hơn cho trên 4.000 thanh niên vào năm 2024.

2. Các tổ chức tạo ra con đường cho các cá nhân bước vào và thăng tiến trong sự nghiệp về lĩnh vực công nghệ, chẳng hạn như:

  • Viện công nghệ dành cho người mù (Blind Institute of Technology)
    • Hỗ trợ Học viện công nghệ dành cho người mù, nơi cung cấp chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ kỹ thuật phù hợp với ngành, cho những người tìm việc là người khuyết tật muốn tăng mức lương tiềm năng và tìm được công việc có ý nghĩa.
  • Code Platoon
    • Hỗ trợ các chương trình đào tạo kỹ thuật phần mềm toàn diện (Full-stack) và kỹ thuật đám mây DevOps của Code Platoon vào năm 2024. Kể từ năm 2016, Code Platoon đã đào tạo thành công hơn 500 cựu chiến binh và vợ/chồng quân nhân, 74% trong số họ đã tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.
  • Trường hội nhập kỹ thuật số ReDI (ReDI School of Digital Integration)
    • Hỗ trợ Trường hội nhập kỹ thuật số ReDI ở Đức vì trường này trao quyền cho những cá nhân có nguy cơ bị loại khỏi lĩnh vực công nghệ. Điều này sẽ góp phần tạo ra một cộng đồng toàn cầu đa dạng, có kỹ năng và kết nối với nhau. Nguồn tài trợ từ Cognizant hỗ trợ chương trình Digital Career Program (Nghề nghiệp kỹ thuật số) (cung cấp các khóa học công nghệ cao cho những sinh viên muốn phát triển sự nghiệp trong ngành công nghệ), và chương trình Digital Women Program (Phụ nữ kỹ thuật số) (nhằm trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ).
  • Học viện ICT
    • Cognizant Foundation India, với sáng kiến hàng đầu "Tech4All" đã hợp tác với Học viện ICT, Tamil Nadu để đào tạo 5.000 phụ nữ kém may mắn tốt nghiệp với kỹ năng công nghệ tiên tiến bằng cách thành lập Trung tâm trao quyền cho phụ nữ xuất sắc tại 71 trường đại học trên khắp các bang Karnataka, Kerala, Tamil Nadu và Telangana của Ấn Độ. Mục tiêu của dự án là trao quyền cho phụ nữ tốt nghiệp với các kỹ năng thiết yếu của ngành công nghiệp 4.0 và đảm bảo họ sẵn sàng cho thị trường việc làm năng động.

3. Các tổ chức truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới thúc đẩy ngành công nghệ phát triển trong việc hỗ trợ nâng cao kỹ năng, chẳng hạn như:

  • Trung tâm thực hành tốt nhất của hiệp hội thống đốc quốc gia, Mạng lưới đổi mới lực lượng lao động
    • Trung tâm thực hành tốt nhất của hiệp hội thống đốc quốc gia (Trung tâm NGA), Mạng lưới đổi mới lực lượng lao động: Hỗ trợ Giai đoạn III của Mạng lưới đổi mới lực lượng lao động của Trung tâm NGA nhằm nâng tầm các nhà lãnh đạo khu vực công và tư nhân, những người đang thúc đẩy các giải pháp lực lượng lao động đổi mới nhằm giúp người lao động sẵn sàng cho công việc của tương lai. Món quà hỗ trợ các cuộc họp của các cố vấn cho thống đốc và các nhà hoạch định chính sách của bang, cũng như các hoạt động lãnh đạo tư tưởng để thúc đẩy lĩnh vực này và hỗ trợ các bang nhằm thực hiện các phương pháp hay nhất.
  • Chuyển đổi công việc, Sáng kiến báo cáo cơ hội kinh tế và AI
    • Hỗ trợ báo cáo chuyên sâu về cách trí tuệ nhân tạo đang định hình lại giáo dục và công việc—với trọng tâm đặc biệt là liệu việc sử dụng nó có làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng hay mở ra những cánh cửa mới cho tiến bộ kinh tế hay không. Dự án sẽ tập trung vào 1) vai trò cụ thể của AI trong việc xây dựng (hoặc cản trở) kết nối tốt hơn giữa giáo dục sau trung học và công việc, 2) các tác động tiềm tàng đến sự tiến bộ kinh tế đối với những người ở nửa dưới của tầng lớp thu nhập và 3) các ví dụ cụ thể về việc sử dụng AI đã tác động như thế nào đến giáo dục sau trung học và công việc.

Sáng kiến Synapse của Cognizant nhằm mục đích chuẩn bị và trang bị cho các cá nhân có trình độ khác nhau trên toàn thế giới, những người thiếu khả năng tiếp cận các kỹ năng công nghệ để tham gia và thành công khi ngày càng có nhiều việc làm phụ thuộc vào hiểu biết về công nghệ. Cognizant tin rằng yếu tố quan trọng của sự bền vững là đầu tư vào đào tạo và nâng cao kỹ năng để các cá nhân được trao quyền với các kỹ năng công nghệ nhằm duy trì cuộc sống và cộng đồng của họ. Để biết thêm thông tin về Synapse, hãy truy cập tại đây.

Giới thiệu về Cognizant
Cognizant (Nasdaq: CTSH) cung cấp dịch vụ thiết kế kỹ thuật cho các doanh nghiệp hiện đại. Chúng tôi giúp khách hàng hiện đại hóa công nghệ, đổi mới các quy trình và chuyển đổi trải nghiệm để họ có thể giữ vững vị thế dẫn đầu trong thế giới thay đổi nhanh chóng này. Hãy chung tay nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày. Xem cách thực hiện tại www.cognizant.com hoặc @cognizant.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:


Hoa Kỳ

Họ tên: Gabrielle Gugliocciello

Email: [email protected]


Châu Âu / Châu Á Thái Bình Dương

Họ tên: Christina Schneider

Email: [email protected]


Ấn Độ

Họ tên: Rashmi Vasisht

Email: [email protected]

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/1794711/Cognizant_Logo.jpg?p=medium600

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm