Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 21/4: VPB, PNJ, CLX

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (21/4) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

PNJ - Tín hiệu bán

 (Ảnh: Linh Chi).

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa 81,15 điểm (tương đương 0,8%) với khối lượng giao dịch tăng và đồ thị giá giảm về gần vùng hỗ trợ 80,67 điểm. Đồng thời, đồ thị giá giảm về gần vùng quá bán cho nên chúng tôi cho rằng chỉ số YS30 có thể sớm hồi phục trong 1 - 2 phiên tới.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của YS30 vẫn duy trì ở mức trung tính cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng. Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của Chứng khoán Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu bán cổ phiếu PNJ.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PNJ. (Nguồn: TradingView).

VPB

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

VPBank đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 18/4 để trình bày về kết quả kinh doanh năm 2022 và chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Thương vụ SMBC, ESOP, và cổ tức bằng tiền mặt cũng là những nội dung thảo luận chính. 

VPB dự kiến phát hành 30,2 triệu cổ phiếu ESOP (chiếm 0,45% số cổ phiếu lưu hành hiện tại) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu trong giai đoạn quý II - quý III/2023. ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong ba năm, trong đó nhân viên có thể bán 30% sau 1 năm, 35% sau 2 năm và 35% sau 3 năm.

9,1 triệu cổ phiếu sẽ giải tỏa sau năm 1 tương đương với khối lượng giao dịch của một ngày, dựa trên khối lượng trung bình 10 ngày vừa qua. 

Bên cạnh đó, VPB sẽ phát hành 1,19 tỷ cổ phần, tương đương 15% vốn cổ phần sau phát hành với giá 30.160 đồng/cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC). Sau giao dịch, vốn điều lệ của VPB sẽ tăng lên 79 nghìn tỷ đồng, tăng từ mức 67 nghìn tỷ đồng trong quý IV/2022.

CLX - Định giá cổ phiếu đang ở mức thấp

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam công bố báo cáo nhận định cho CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn với nhận định cổ phiếu CLX đang ở mức định giá thấpdựa trên một số luận điểm sau:

Cập nhật thông tin từ đại hội đồng cổ đông năm 2023: Kết quả kinh doanh quý I/2023 giảm nhẹ nhưng vẫn tích cực, cập nhật tình hình các dự án, nút thắt cổ phần hóa, quy định mới.

Nhóm phân tích đánh giá triển vọng cho cả hai mảng khu công nghiệp và thương mại, cơ cấu nguồn vốn lành mạnh trong bối cảnh rủi ro lãi suất ở mức cao.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam  cho rằng nhà đầu tư có thể tích lũy CLX, nhờ các câu chuyện sắp tới cũng như mức định giá là hấp dẫn theo lịch sử giao dịch của cổ phiếu. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.ban

Cùng chuyên mục

Đọc thêm