Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng phân hoá, thanh khoản thấp kỷ lục

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, thị trường tiếp tục giữ được sắc xanh, tuy nhiên sự thận trọng trở lại khiến chỉ số không thể bứt lên và trở về mốc tham chiếu. Phần lớn thời gian còn lại, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử và VN-Index đóng cửa dưới ngưỡng 990 điểm. 

Cổ phiếu ngân hàng không còn giữ được vai trò dẫn dắt như phiên hôm qua, tuy nhiên vẫn đóng góp 1,1 điểm cho VN-Index và là một trong số ít ngành giữ được sắc xanh. Độ rộng toàn ngành phân hoá với 10 mã tăng, 12 mã giảm và 5 mã đứng giá tham chiếu.

Tại danh mục tăng giá, cổ phiếu LPB dẫn đầu phiên thứ hai liên tiếp khi tăng 3,5% lên 10.350 đồng/cp cùng khối lượng tích cực.

Theo sau là nhiều đại diện từ sàn HOSE như EIB (2,3%), BID (1,3%), ACB (1,2%), STB (0,7%), VPB (0,6%), TCB (0,5%) và VCB (0,1%). Mặc dù biên độ tăng không quá rộng nhưng những mã này là những lực đỡ chính trước áp lực bán trên thị trường. 

Xu hướng đối lập, các cổ phiếu trong danh sách giảm giá có sự xuất hiện nhiều của các mã trên sàn HNX và thị trường UPCoM như NVB (-6%), VBB (-3,2%), SGB (-2,4%). Trong khi đó, một số bluechip giảm nhẹ có VIB (-1%), SHB (-0,9%), TPB (-0,7%), HDB (-0,3%) và CTG (-0,2%).

Giá trị khớp lệnh của nhóm ngân hàng chỉ đạt 937 tỷ đồng, giảm 55% so với phiên giao dịch trước đó và ở mức thấp kỷ lục. Toàn ngành không ghi nhận cổ phiếu nào giao dịch trên 10 triệu đơn vị, cổ phiếu có thanh khoản cao nhất là mã LPB với 9,3 triệu đơn vị.

Về dòng tiền, khối ngoại đảo chiều bán ròng nhóm ngân hàng với quy mô 48 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài tập trung bán mã CTG (35,5 tỷ đồng), STB (9,6 tỷ đồng), SHB (5 tỷ đồng)... và gần như không mua ròng cổ phiếu nào. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm