Phong cách sống

Có gì ở khách sạn “5 triệu sao”, phòng trong suốt ở Iceland?

Nằm sâu trong một rừng thông ở Skalholt, gần sông Hvítá, miền nam Iceland là khách sạn 5 triệu sao (5 Million Star Hotel hay Bubble Hotel) vô cùng đặc biệt. Theo Daily Mail, các phòng nghỉ ở đây được thiết kế như những quả cầu hay bong bóng trong suốt, đem đến cho du khách trải nghiệm ngắm nhìn thiên nhiên toàn cảnh 360 độ mà không cần bước chân ra khỏi phòng. Đặc biệt, những phòng "bong bóng" này sẽ là địa điểm rất lý tưởng để ngắm cực quang.

Có gì ở khách sạn “5 triệu sao”, phòng trong suốt ở Iceland? - Ảnh 1.

Phòng "bong bóng" được phân chia thành 5 loại: Una, Asta, Thorunn, Valdis và Maria. Từng loại phòng sẽ có sự khác biệt nhỏ về tiện nghi và thường là phòng đôi dành cho 2 người.

Các phòng "bong bóng" đều được liên kết với phòng tắm và nhà bếp chung. Tuy nhiên, du khách vẫn cần phải mang theo xà phòng và khăn tắm của mình. Trong nhà bếp cũng không có thức ăn hay thực phẩm được cung cấp sẵn.

Có gì ở khách sạn “5 triệu sao”, phòng trong suốt ở Iceland? - Ảnh 2.

Cấu trúc của các phòng được giữ căng phồng do áp lực nhẹ từ hệ thống thông gió. Không khí bên trong được thay đổi thường xuyên, khoảng 5 lần mỗi giờ nhằm hạn chế độ ẩm trong phòng. Hệ thống có các bộ phận sưởi với bộ điều chỉnh nhiệt, vì vậy những căn phòng bong bóng này vẫn ẫm áp dù thời tiết bên ngoài có âm độ C  vào những tháng mùa đông.

Các phòng được trang bị những đồ dùng khá đơn giản như: giường đôi, đèn, máy sưởi và điện thoại. Khách sạn không có wifi.

Có gì ở khách sạn “5 triệu sao”, phòng trong suốt ở Iceland? - Ảnh 3.

Để duy trì sự riêng tư, khách sạn không cung cấp địa chỉ chính xác của phòng nghỉ cho đến khi chúng được đặt trước và được bảo đảm bằng việc thanh toán tiền cọc.

Người sáng lập khách sạn Robert Robertsson cho biết cảm hứng để tạo ra những căn phòng "bong bóng" trong suốt của ông đến từ việc những du khách chia sẻ với ông rằng họ chán ngấy việc phải rời khỏi phòng, ra ngoài trời lạnh để quan sát các hiện tượng tự nhiên kỳ thú.

Có gì ở khách sạn “5 triệu sao”, phòng trong suốt ở Iceland? - Ảnh 4.

Những căn phòng "bong bóng" ở khách sạn 5 triệu sao này sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, được nằm giữa khung cảnh tuyết trắng xóa, ngắm nhìn bầu trời đầy sao hay cực quang thú vị.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm