Tài chính

Cô gái 25 tuổi kiếm hơn 30 triệu đồng/tháng dù chỉ làm online

Đối với những người mới ra trường như L.C, việc có được mức lương khoảng 10 triệu đồng/tháng thật sự đáng mơ ước. Thế nhưng, sau hơn 2 năm đi làm fulltime, cô bạn đã có thể kiếm được tới hơn 30 triệu đồng/tháng.

“Hiện nay mình vẫn lựa chọn làm online tại nhà mà chưa quyết định làm chính thức ở bất cứ công ty nào. Mình có mở lớp ngoại ngữ cơ bản, nhận dịch sách hoặc những tựa game, sách truyện và đôi khi có một số dự án thu âm”, LC chia sẻ.

Cô gái 25 tuổi kiếm hơn 30 triệu đồng/tháng dù chỉ làm online - 1

Ảnh minh họa

Với những công việc này, cô bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà mà không cần phải di chuyển đến trực tiếp văn phòng. Đối với lớp tiếng trung cơ bản của mình, L.C đã duy trì được hơn 2 năm với số lượng buổi dạy mỗi tuần là 4 buổi, trung bình mỗi buổi sẽ khoảng 2.5 giờ đồng hồ và đan xen giữa buổi sáng và buổi tối.

Vào những tháng cao điểm khi bên Trung Quốc phát hành nhiều tựa game hoặc cho ra mắt nhiều đầu sách, L.C thậm chí còn bị quá tải.

“Vào nhiều thời điểm công việc đổ dồn vào một lúc khiến mình rơi vào tình trạng quá tải, phải làm việc đến đêm khuya. Nhưng bù lại mức lương nhận được rất cao và mình có thêm nhiều đối tác cho những công việc tiếp theo”.

 L.C cho biết đã thử xin đi làm trực tiếp tại văn phòng nhưng cảm thấy bản thân không phù hợp. Môi trường làm việc online tại nhà đem đến cảm giác thoải mái, bản thân vừa có thể tự làm chủ thời gian làm việc mà vừa có thể làm nhiều công việc một lúc.

“Lúc đăng ký học học ngành ngoại ngữ, gia đình mình rất phản đối vì nghĩ mình hay xem phim hay nghe nhạc nước ngoài nên mới theo học ngành này. Tuy nhiên, mình đã cảm thấy ngành học này có nhiều cơ hội phát triển, nhất là khi văn hóa Trung đang dần được du nhập đến nhiều khu vực”, cô bạn này nói.

Khác với nhiều bạn trẻ đi theo lối mòn khi tìm kiếm công việc, cô bạn L.C lại tự để công việc tìm đến với mình. Cô bạn xây dựng một kênh TikTok để nói về cách học tiếng Trung hay những thông tin thú vị về những bộ phim, ca sĩ, diễn viên,..nổi tiếng. Điều này đã thu hút rất nhiều người theo dõi và sau đó đã trở thành học viên của cô bạn.

“Thời gian vừa qua mình thấy Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc) đang trở nên thịnh hành. Những video trên đó có nội dung rất hay, độc đáo và bắt kịp xu hướng của giới trẻ. Những video mình dịch từ Douyin rất được quan tâm và từ đó mình cũng nhận được nhiều lời mời hợp tác”, L.C tiết lộ.

Nhiều người thường có suy nghĩ khi làm online tại nhà sẽ dẫn đến tình trạng khép mình, ngại giao tiếp, thậm chí là cô đơn. Nguyên nhân chính là việc không có sự giao lưu giữa những người đồng nghiệp và luôn bị bó mình giữa “4 bức tường”.

“Mình cũng có 1 khoảng thời gian rơi vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên, ngoài những lúc cần tập trung làm việc, mình luôn trao đổi với những bạn trong mỗi nhóm dự án để kiểm tra tiến độ, chia sẻ và giải đáp khúc mắc. Thậm chí bây giờ khi làm online tại nhà mình còn nói chuyện nhiều hơn với những người đồng nghiệp”, L.C chia sẻ.

Theo chia sẻ từ phía chuyên gia, để không bị chán nản hay cô đơn khi làm online tại nhà, các bạn có thể áp dụng một số phương pháp như sau: gặp gỡ bạn bè thường xuyên để chia sẻ những câu chuyện hay những áp lực gặp phải; thay đổi không gian làm việc tại những miền đất mới; ra ngoài đi dạo khi thấy bị căng thẳng; tập thể dục để tăng endorphin – một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ để tạo cảm xúc tích cực và cải thiện tâm trạng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm