Tài chính

Chuỗi đệm lớn nhất Việt Nam bị phạt vì nhiều lần vi phạm công bố thông tin

Chuỗi đệm lớn nhất Việt Nam bị phạt vì nhiều lần vi phạm công bố thông tin - Ảnh 1.

Theo thông tin công bố trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 31/7, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Vua Nệm.

Theo đó, Vua Nệm đã công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Cụ thể, công ty gửi nội dung công bố thông tin định kỳ không đúng thời hạn cho HNX đối với BCTC bán niên 2022; tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên 2022; báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên 2022.

Vua Nệm bị áp dụng tình tiết tăng nặng do đã vi phạm nhiều lần. Tuy nhiên, Vua Nệm cũng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ vì đã thành thật hối lỗi, và tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính.

Kết quả, Vua Nệm bị xử phạt hành chính 55 triệu đồng. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Trước đây, hồi tháng 12/2021, Vua Nệm cũng bị xử phạt 137 triệu đồng do tổ chức cho nhóm người cởi trần chụp ảnh trên tàu Cát Linh. Trong mùa valentine năm nay, Vua Nệm đã có màn biến tấu Vua Nệm thành "Vua Nện", dùng nam nhân cởi trần "nựng -  xoa - bế" làm dấy lên một cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng bởi sử dụng các chiêu thức truyền thông được cho là nhạy cảm, kém tinh tế. Sau đó Vua Nệm cũng đã gỡ bỏ hoặc ẩn những nội dung quảng cáo này trên fanpage.

Vua Nệm tiền thân là công ty cổ phần Devico, được thành lập năm 2007 bởi hai doanh nhân người Việt, ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa. Theo giới thiệu trên website, hiện tại Vua Nệm có 145 cửa hàng trên toàn quốc, sản phẩm Vua Nệm phân phối đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới như: Dunlopillo- Anh Quốc, Aeroflow- Nhật Bản, Tempur - Mỹ, Therapedic- Anh, Zinus- Hàn Quốc, Amando, Liên Á, Kim Cương, Gummi, Goodnight,…

Hiện nay, vốn điều lệ của công ty gần 280 tỷ đồng, tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Tuấn Anh.

Năm 2022, CTCP Vua Nệm lỗ sau thuế 55 tỷ - mức lớn nhất trong 5 năm, trong khi cùng kỳ năm 2021 có lãi 5 tỷ đồng. Đầu năm 2022, Vua Nệm đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 15 tỷ đồng. Như vậy, Vua Nệm đã không đạt được mục tiêu về lợi nhuận sau thuế.

Chuỗi đệm lớn nhất Việt Nam bị phạt vì nhiều lần vi phạm công bố thông tin - Ảnh 2.

Với khoản lỗ này, vốn chủ sở hữu của Vua Nệm giảm còn 105 tỷ đồng, tương đương giảm 34%. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) giảm mạnh từ 5,2% xuống -41,2% và hệ số nợ phải trả trên vốn chủ tăng từ 0,8 lần lên 2,8 lần.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm