Chứng khoán

Chứng khoán trở lại sắc xanh trong tích tắc

Áp lực chốt lời ngắn hạn tiếp tục gia tăng, gây sức ép lên chỉ số. VN-Index mở cửa phiên hôm nay trong sắc đỏ khi các trụ chính như ngân hàng, bất động sản, giao dịch dưới tham chiếu. Lực tăng của chứng khoán hai phiên gần đây khiến nhiều cổ phiếu đạt mức sinh lời T+ đủ hấp dẫn. Điều này dẫn tới tâm lý bảo vệ thành quả khi xu hướng thị trường chưa rõ ràng.

VN-Index giằng co trong biên độ trong toàn bộ phiên sáng và phần lớn thời gian phiên chiều. Biến động bất ngờ chỉ đến trong 20 phút trước khi đóng cửa. Lực mua gia tăng cuối phiên, trong khi bên bán không quá quyết liệt giúp nhiều cổ phiếu bật lên.

VN-Index vọt lên trên tham chiếu, chốt phiên hôm nay tại 1.125,53 điểm, tăng hơn 3 điểm - mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua. VN30-Index tăng nhẹ gần 1 điểm, đạt 1.132,6 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cùng đóng cửa trong sắc xanh.

Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 17.686 tỷ đồng. Trong đó, thanh khoản trên sàn HoSE ghi nhận hơn 14.780 tỷ đồng, giảm hơn 4.800 tỷ đồng so với phiên trước. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng gần 130 tỷ đồng.

Dòng tiền của nhà đầu tư tập trung vào ba nhóm ngành chính là bất động sản, dịch vụ tài chính và ngân hàng.

Top 5 cổ phiếu đứng đầu về giá trị giao dịch trên sàn HoSE là DIG (721 tỷ đồng), SSI (606 tỷ đồng), VIX (579 tỷ đồng), NVL (495 tỷ đồng) và PDR (453 tỷ đồng).

Trong VN30, biên độ biến động của các cổ phiếu đều dưới 2%. Đứng đầu về đà tăng là SAB với 1,6%, PLX và SSI tăng trên 1%. BVH, POW, HPG, STB, FPT, TCB, SHB, HDB, MSN đóng cửa trên tham chiếu.

Ngược lại, TPB, VRE và MWG là những mã giảm mạnh nhất với biên độ trên 1%. Ngoài ra, VIC, VHM, VNM, VIB, VPB, MBB, VJC cũng chốt phiên trong sắc đỏ.

Trong nhóm vốn hóa trung bình, hầu hết các mã chỉ biến động trong biên độ hẹp dưới 3%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm