Doanh nghiệp

Chủ tịch Novaland: "Không phải may mắn mà vừa lòng khách hàng"

Chia sẻ tại phiên họp thường niên sáng 19/4, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland) đánh giá, khách hàng ngày càng khó tính trong việc lựa chọn bất động sản. Nhu cầu của họ đa dạng nhưng suy cho cùng đều phải trả lời được hai câu hỏi là sử dụng có tốt và đầu tư có hiệu quả không.

Theo ông Huy, để trả lời có cho câu hỏi đầu tiên, các dự án phải thiết kế phù hợp, đáp ứng nhu cầu sống chất lượng cho khách hàng. Đối với câu hỏi thứ hai, muốn thuyết phục khách hàng, chủ đầu tư phải chứng minh được sản phẩm của mình đem lại giá trị tăng theo thời gian, tạo thu nhập thụ động ổn định và có thể là của để dành cho con cháu.

"Công ty thoả mãn cả hai yêu cầu này, không phải vì chúng tôi may mắn mà nhờ quá trình nghiên cứu nhiều năm", ông Huy nói.

Người đứng đầu Novaland cho biết thêm, công ty đã nghiên cứu xu thế bất động sản thế giới và nhu cầu người dùng trong nước từ năm 2018, sau đó lần lượt tung ra các sản phẩm mới như ở sinh thái, biệt thự ven biển có thương hiệu quốc tế. Các dự án này đều có trợ lực từ quy hoạch hạ tầng giao thông trong tương lai, cộng thêm tiện ích nên hút được khách ở TP HCM lẫn các tỉnh, thành phố khác đổ về sau khi dịch lắng xuống.

Năm ngoái, Novaland giới thiệu ra thị trường 6.700 sản phẩm với giá trị hợp đồng 3,5 tỷ USD. Công ty ghi nhận doanh thu thuần 14.900 tỷ đồng, tăng gấp ba cùng kỳ, hoàn thành khoảng 55% kế hoạch. Lãi sau thuế đạt 3.454 tỷ đồng, giảm gần 2% so với năm trước.

Ban lãnh đạo Novaland cho biết, năm nay sẽ đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm, trong đó bất động sản du lịch chiếm 9.000 với giá trị hợp đồng khoảng 140.000 tỷ đồng.

Công ty đặt mục tiêu thu hơn 35.970 tỷ đồng, tăng 21.000 tỷ đồng so với năm ngoái và lớn hơn doanh thu ba năm gần nhất cộng lại. Lợi nhuận sau thuế được kỳ vọng tăng 88%, lên 6.500 tỷ đồng để lập kỷ lục từ khi thành lập đến nay.

Trả lời câu hỏi cổ đông về tính khả thi sau nhiều năm không hoàn thành chỉ tiêu, ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Tài chính Novaland, cho biết "hoàn toàn tin tưởng kế hoạch này thực hiện được".

Theo ông Dũng, cơ sở cho niềm tin này là công ty có đội ngũ bán hàng in-house (tức do Novaland trực tiếp quản lý) lớn nhất thị trường. Hơn 1.200 nhân sự này chỉ toàn tâm bán sản phẩm của Novaland nên họ hiểu rất rõ dự án.

Công ty cũng tự tin có sản phẩm hợp thời, đáp ứng các đòi hỏi cao hơn của nhà đầu tư. Việc lựa chọn bất động sản nội ô ngày càng khó do khan hiếm quỹ đất cũng là một yếu tố kích thích làn sóng dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh - nơi có sự xuất hiện của Novaland.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm