Bất động sản

Chủ tịch BHS nói về 3 giai đoạn của dòng tiền BĐS: Vingroup, Sun Group, MIK, CapitaLand đang "hứng" được đáy phễu, dòng tiền sẽ lan sang 4 tỉnh thành

Chủ tịch BHS nói về 3 giai đoạn của dòng tiền BĐS: Vingroup, Sun Group, MIK, CapitaLand đang 'hứng' được đáy phễu, dòng tiền sẽ lan sang 4 tỉnh thành- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển – Chủ tịch BHS Group.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển – Chủ tịch BHS Group - nhận định xu hướng đầu tư bất động sản tới đây sẽ lan ra ngoài trung tâm.

"Có thể ví von thị trường bất động sản giống như một chiếc phễu. Khi dòng tiền đổ vào chiếc phễu này, phía dưới đáy phễu sẽ là vị trí trung tâm và các dự án trung tâm. Lan dần lên phía trên sẽ là các khu vực lân cận và trên cùng, miệng phễu sẽ các tỉnh ở xa hơn", ông Tuyển nói.

Khi dòng tiền mới đổ vào thị trường, nó sẽ rót vào khu vực trung tâm phễu đầu tiên. Hà Nội, TPHCM là các thị trường luôn hưởng lợi khi một chu kỳ bất động sản mới được khơi thông. Ví dụ như giai đoạn hiện nay, thị trường thị trường bất động sản ở hai thành phố này đang rất tốt.

Ông Tuyển cho rằng dòng tiền sẽ đổ vào "phễu" bất động sản theo 3 giai đoạn.

- Giai đoạn 1 – đáy phễu. Các dự án lớn của các chủ đầu tư uy tín, có vị trí tốt đang tận dụng được nguồn tiền đầu tư như Vingroup, Sun Group, MIKGroup, CapitaLand... Chủ tịch BHS cho biết đây là các doanh nghiệp "hứng" được dòng tiền đầu tiên.

- Giai đoạn 2 - khi nước dần đẩy lên, dòng tiền sẽ lan dần sang các tỉnh, thành loại 1 như Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đây là các tỉnh, thành phố có tăng trưởng kinh tế cao, kết nối hạ tầng tốt, công nghiệp phát triển.

Bất động sản Hải Phòng

Một dự án bất động sản tại Hải Phòng. Ảnh: Bảo Bảo.

"Dòng tiền phải lan ra vì giá ở các khu vực trung tâm đã tăng cao, nhà đầu tư cũng dần chuyên nghiệp hơn. Lượng nhà đầu tư vào thị trường nhiều hơn, họ cần một lượng lớn nguồn cung bất động sản mới, dồi dào tại các tỉnh, thành phố khác".

"Hiện bất động sản tại các tỉnh, thành như Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang... không phải quá tốt nhưng đang tốt dần lên. Hay như các thành phố có lợi thế về phát triển du lịch, dịch vụ như Đà Nẵng, Nha Trang cũng đang tốt dần. Đây sẽ là các điểm đến tiếp theo của dòng tiền", ông Tuyển nói.

- Giai đoạn 3 - Dòng tiền sẽ lan tiếp sang các tỉnh, các thị xã xa hơn.

Nhìn nhận xu hướng thị trường, ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch G6 Group – cho rằng trong quý 3 và 4 tới, xu hướng sẽ chuyển hẳn sang bất động sản các tỉnh phía nam, miền Trung - các thành phố liên quan tới công nghiệp, đô thị.

"Bởi giá lên cao, phải có khoảng nghỉ. Vùng giá thấp thu hút tiền, giúp nhà đầu tư bị kẹt hàng sẽ được thoát hàng. 10 năm tới, thị trường bất động sản vẫn phát triển. Đánh thuế bất động sản thứ hai đáng cân nhắc", ông Quê góp ý.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm