Thời sự

Chó dại tấn công gây thương tích nặng cho bé 19 tháng tuổi

Ngày 25-8, nguồn tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cho biết, sức khỏe của bé gái 19 tháng tuổi bị chó dại tấn công tạm ổn định nhưng vẫn phải theo dõi chặt chẽ.

Chó dại tấn công gây thương tích nặng cho bé 19 tháng tuổi - 1

Vết thương trên mặt bé B.N.M sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau. Ảnh: CTV.

Trước đó, vào trưa 21-8-2022, bé B.N.M, 19 tháng tuổi nhập viện với nhiều vết thương trên cơ thể do bị chó cắn. Trong đó có vết thương dài khoảng 5cm trên mặt phải. Các y bác sỹ đã điều trị và xét nghiệm xác định con chó tấn công bé dương tính với virus dại.

Được biết vụ việc xảy ra lúc 7 giờ sáng ngày 21-8-2022, tại xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Thời điểm này, bé đang ngồi trong nhà của mình thì một con chó của hàng xóm bất ngờ tấn công gây thương tích. Bé được đưa ngay đến y tế xã sơ cứu và ngay sau đó chuyển đến Bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau.

Bà N.T.N, bà nội cháu bé, kể rằng từ sáng sớm đã thấy con chó này ở ngoài sân (thông thường nó bị xích trong nhà). Bà đã gọi chủ bảo phải xích nó lại, tuy nhiên, lát sau nó đã tấn công cháu bé.

Trước đó, ngày 5-8-2022, Phó chủ tịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân đã có văn bản hóa tốc về tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh dại. Công văn này yêu cầu hệ thống y tế trong toàn tỉnh tăng cường tiêm phòng bệnh dại trên chó mèo, nắm chặt chẽ đàn chó mèo trong toàn tỉnh để có biện pháp quản lý, tăng tỉ lệ tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại trên chó mèo...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm