Công nghệ

CEO OpenAI: Vision Pro là sản phẩm ấn tượng thứ hai từ thời iPhone

Bài đăng trên X của Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập OpenAI nhanh chóng thu hút hơn 21 nghìn lượt yêu thích sau 8 tiếng đăng. "Không rõ ông ấy có cho rằng ChatGPT mới là công nghệ ấn tượng nhất kể từ iPhone năm 2007 hay không", trang Venturebeat bình luận.

Kính Vision Pro tại Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng

Kính Vision Pro tại Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng

Đây cũng là chủ đề thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ. Một số cho rằng Vision Pro thực sự là công nghệ ấn tượng nhưng còn quá sớm để tuyên bố nó ấn tượng thứ hai. "iPhone cách mạng hóa ngành công nghiệp di động còn Vision Pro vẫn đang cần chờ khám phá thêm", người dùng Muhmmad Azhar viết.

Ngoài dành lời khen cho sản phẩm của Apple, Sam Altman cũng nhắc lại việc ông không hài lòng với cái tên ChatGPT. Khi một người dùng cho rằng Vision Pro có lẽ là "cái tên tệ nhất", Antman nói thực ra "ChatGPT còn tệ hơn nhiều".

Sự hào hứng của Antman với Vision Pro cũng được coi là lý do ChatGPT nhanh chóng có phiên bản tùy biến riêng cho VisionOS - hệ điều hành của Vision Pro - tuần trước, ít ngày sau khi kính được bán ra.

Với mức giá 3.500 USD, Vision Pro là một trong những thiết bị công nghệ đắt tiền nhất dành cho người dùng phổ thông hiện nay. Tuy nhiên, sản phẩm đã có khởi đầu ấn tượng khi doanh số được ghi nhận đã đạt hơn 200.000 chiếc kể từ cuối tháng 1.

Kính Vision Pro được trang bị chip M2, phụ trách tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Thiết bị có thể nhận diện chính xác biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ tay thông qua hệ thống 5 cảm biến và 12 camera. Màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm như hộp du lịch giá 200 USD và hộp đựng pin 50 USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm