Doanh nghiệp

CEO Berjaya Việt Nam được đề cử vào Hội đồng quản trị Vincom Retail

Trong phiên họp thường niên sắp tới, Hội đồng quản trị Vincom Retail (VRE) sẽ trình cổ đông bầu bổ sung ông Nguyễn Hoài Nam và miễn nhiệm hai thành viên là Lê Mai Lan và Chủ tịch Hội đồng quản trị Thái Thị Thanh Hải.

Ông Nam hiện là Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, chi nhánh của Berjaya Corporation Berhad (Malaysia).

Theo bản giới thiệu trong tờ trình, ông Nguyễn Hoài Nam, sinh năm 1970, là cử nhân và cao học quản trị kinh doanh tại Đại học Nam California. Ông từng giữ vị trí Giám đốc kinh doanh của 3C Corporation (1992-1998), Giám đốc tài chính tại TTT Corporation (1998-2005), Giám đốc điều hành Viet Au Investment (2005-2006).

Sau khi rời Viet Au Investment, từ 2006, ông Nam giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam - doanh nghiệp đang sở hữu nhiều khách sạn hạng sang, dự án bất động sản như Sheraton Hà Nội, Long Beach Phú Quốc, Hà Nội City Garden. Tập đoàn Berjaya cũng là đối tác của Vietlott trong dự án triển khai kinh doanh xổ số tự chọn tại Việt Nam trong 18 năm.

Ngoài Berjaya Việt Nam, ông cũng là Chủ tịch HĐQT của Công ty Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, Chứng khoán Sài Gòn Berjaya, Công ty Đầu tư Kinh doanh NP; Chủ tịch Hội đồng thành viên và thành viên HĐQT nhiều công ty khác.

Giữa tháng 3, Vingroup đã quyết định thoái toàn bộ sở hữu tại Công ty Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI, từ đó gián tiếp bán cổ phần và chỉ còn giữ 18,8% vốn tại Vincom Retail.

SDI là công ty sở hữu trên 99% vốn điều lệ của Công ty Kinh doanh Thương mại Sado - cổ đông lớn của Vincom Retail.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ tháng 3 đến quý III/2024. Sau khi giao dịch này hoàn tất, SDI, Sado và Vincom Retail không còn là công ty con của Vingroup.

Vincom Retail là đơn vị phụ trách mảng bất động sản bán lẻ của Vingroup. Sau thoái vốn tại đây, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn 6 mảng kinh doanh chính, gồm kinh doanh và chuyển nhượng bất động sản, dịch vụ khách sạn - du lịch - giải trí, y tế, giáo dục, sản xuất và những hoạt động khác.

Năm 2023, Vincom Retail ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 9.791 tỷ và 4.409 tỷ đồng, tăng 33% và 59% so với năm 2022. Công ty này hiện quản lý 83 trung tâm thương mại, tại 44 tỉnh thành và dự kiến mở thêm 6 trung tâm trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm